ngồi xem tivi trong nhiều tiếng đồng hồ chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, béo phì, và giảm tuổi thọ. thay vì ngồi xem quảng cáo giữa các tiết mục, hãy tranh thủ thời gian để thực hiện những việc sau đây để đảm bảo sức khỏe nhé!

Xoa bóp cho người thân

Nâng cao tình cảm gia đình bằng cách vừa xem tivi, vừa bóp vai, bóp chân cho vợ, bóp vai cho chồng, hoặc bố mẹ, ông bà. Còn gì tuyệt hơn khi cả gia đình có thể quây quần hạnh phúc bên chiếc tivi.

Thắt chặt tình thân bằng những hành động nhỏ

Kiểm tra email

Check mail trong lúc quảng cáo

Hãy tranh thủ kiểm tra, trả lời email trong lúc chờ quảng cáo. Bạn cũng có thể sắp xếp lại email cũ, cho chúng vào từng thư mục phù hợp, xóa đi những email không cần thiết…

Ăn vặt

Nhưng phải là những món ăn vặt lành mạnh như cà rốt xắt miếng, táo chấm với bơ đậu phộng, trái cây tươi các loại thay vì món khoai tây chiên nhiều dầu mỡ.

Tập thể dục

Tập chùng chân trong lúc chờ quảng cáo

Đi bộ hay tập vài bài tập thể dục tăng cường thể lực cho chân, mông và bụng. Hãy tập chùng chân trong suốt thời gian quảng cáo và chẳng mấy chốc bạn sẽ sở hữu đôi chân và cơ bụng chắc khỏe.

Làm đồ ăn trưa

Trong lúc chờ quảng cáo khi xem tivi ban đêm, bạn có thể tranh thủ làm vài món ăn nhanh cho bữa trưa hôm sau. Những món như bánh mì kẹp và salad không cần mấy thời gian chuẩn bị nên rất phù hợp cho mục đích này.

Chơi với thú cưng

Vui đùa với các người bạn nhiều lông khi xem tivi

Vuốt ve thú cưng làm cơ thể tiết ra các hormone hạnh phúc, vậy nên hãy tranh thủ khi quảng cáo để vui đùa với những chú chó, chú mèo đáng yêu.

Đứng thăng bằng

Tập thăng bằng khi xem tivi

Hãy thử xem bạn có thể giữ thăng bằng bằng một chân trong bao lâu khi xem tivi. Bài tập thăng bằng rất có lợi cho đôi chân, cơ bụng, não bộ và toàn cơ thể.

Chống đẩy

Lợi ích của bài tập chống đẩy là không có gì đáng bàn cãi, hãy thử xem bạn có thể chống đẩy bao nhiêu cái trong thời gian quảng cáo nhé!

Gập bụng

Gập bụng để sở hữu vòng hai như ý

Gập bụng trong lúc chờ quảng cáo sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc cơ bụng để sở hữu vòng eo hoàn hảo.

May vá

Bạn có thể tranh thủ thêu thùa, đan len, vá quần áo, đơm cúc áo trong lúc chờ quảng cáo để không bỏ phí thì giờ.

Quét dọn

Một công đôi chuyện khi xem tivi

Chỉ cần vơ lấy cây chổi và đồ hốt rác, hay máy hút bụi là bạn đã có thể tranh thủ quét tước sàn nhà cho sạch sẽ, lại còn đốt cháy calorie nữa!

Mát xa chân

Vừa mát xa chân vừa xem tivi

Lăn bàn chân lên bóng tennis sẽ giúp làm giảm nhức mỏi, đau chân, đặc biệt nếu bạn phải mang giày cao gót cả ngày.

Quét bụi đồ đạc

Tranh thủ lúc quảng cáo để phụi bụi những ngóc ngách và đồ vật mà bạn đã lâu chưa có thời gian dọn dẹp.

Lên kế hoạch công việc

Tăng hiệu quả công việc qua lập kế hoạch

Trong lúc quảng cáo, bạn có thể lên danh sách các việc cần làm trong tuần, kiểm tra và gạch bỏ những việc đã hoàn thành.

Lên danh sách mua sắm

Đừng đợi đến khi đã đến chợ hoặc siêu thị mới suy tính xem mình sẽ mua gì, bạn có thể tiết kiệm khối thời gian bằng cách lên sẵn danh sách những thứ cần mua trong khi xem tivi.

Tập hít thở sâu

Bạn có thể tập hít thở sâu cả khi đang xem tivi, giúp nâng cao lượng oxi cơ thể hấp thụ và cải thiện dung tích phổi. Tập hít thở sâu cũng sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Nâng tạ

Bạn có thể tranh thủ tập tạ khi đang xem tivi, không nhất thiết phải mua tạ, bạn có thể dùng các bình nước để thay thế.

Tập Yoga

Giúp cơ thể dẻo dai với bài tập yoga

Giữ cơ thể ở các tư thế yoga yêu thích trong lúc xem tivi cũng là một cách tập thể dục.

Ủi đồ

Chỉ ủi đồ khi chờ quảng cáo, đừng vừa xem tivi vừa ủi

Hãy để sẵn bàn ủi đồ gần tivi để tranh thủ thời gian quảng cáo và ủi quần áo. Nhớ đừng ủi đồ khi đang mê mải xem tivi vì bạn có thể bị bỏng đấy!

Xếp đồ

Xếp quần áo gọn gàng trong khi chờ quảng cáo

Xếp quần áo hẳn là một công việc vô cùng nhàm chán, bạn có thể tranh thủ thời gian quảng cáo để xếp đồ, vừa tiết kiệm thời gian vừa giảm nhẹ gánh nặng công việc.

Bạn thường làm gì trong lúc chờ xem quảng cáo để tiết kiệm thời gian hơn? Hãy chia sẻ ý kiến của mình trong ô bình luận của DienmayXANH.com nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress