việc nấu ăn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nếu bạn biết cách sử dụng thiết bị thông minh loa google home như một trợ lí hoàn hảo để có một bữa ăn tuyệt vời. cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn qua vài viết dưới đây nhé!

Dùng Google Home để tìm công thức nấu ăn

Cách 1: Hỏi Google Home

Bạn có thể yêu cầu Google cung cấp bất kì thông tin liên quan đến công thức nấu ăn nào và nhận được câu trả lời ngay lập tức chỉ cần nói một câu như "Hey Google, tìm cho tôi một công thức của món canh kim chi hầm." hay các câu tương tự.

Hỏi Google Home về công thức nấu ăn

Sau khi nhận lệnh, Google Home sẽ chọn ngẫu nhiên một công thức về món ăn bạn yêu cầu từ một trong những đối tác của họ trên mạng và gửi trả kết quả về cho người dùng.

Cách 2: Dùng smartphone hoặc máy tính bảng

Bạn cũng có thể tìm kiếm công thức nấu ăn từ smartphone hoặc máy tính bảng và gửi đến loa thông minh Google Home và bắt đầu nấu ăn. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

Dùng smartphone hoặc máy tính bảng để tìm công thức nấu ăn

Bước 1: Đảm bảo thiết bị smartphone/máy tính bảng của bạn thuộc hệ điều hành Android hoặc iOS và cùng kết nối chung mạng Wifi với loa Google Home.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Google vào trình duyệt trên thiết bị và loa Google Home của bạn. (Lưu ý: Dùng một tài khoản cho cả 2 thiết bị trên.)

Bước 3: Từ hộp tìm kiếm của ứng dụng Google, nhập và tìm công thức về món ăn mà bạn muốn. Khi bạn đã tìm thấy công thức phù hợp, hãy nhấn “Send to [device name]” (Gửi tới [tên thiết bị]). Sau đó, nó sẽ được lưu vào thiết bị của bạn và có thể được sử dụng trong 24 giờ.

Bước 3: Khi bạn ở trước loa, hãy nói "Hey Google, start the recipe." (Này Google, bắt đầu công thức.)

dùng Google Home để chỉ dẫn nấu ăn

Tìm nguyên liệu thông qua Google Home

Khi bạn đã tìm thấy một công thức nấu ăn và bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo, hãy chuyển sang chuẩn bị nguyên liệu và Google Home sẽ hướng dẫn bạn.

Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nói "Hey Google, prepare the ingredients." (Này Google, chuẩn bị nguyên liệu.) và chờ Google đọc cho bạn các nguyên liệu cần thiết.

Tìm nguyên liệu thông qua Google Home

Nếu bạn đã có sẵn các nguyên liệu, hãy nói "Ok Google, skip to the instructions." (Ok Google, bỏ qua hướng dẫn.)

Nhờ Google Home "chỉ" cách nấu ăn

Trong bước tiếp theo, Trợ lý sẽ đọc các hướng dẫn theo từng bước một hoặc theo các chuỗi bước. Với các chỉ dẫn theo chuỗi có thể gây khó khăn cho bạn trong việc nắm bắt và hiểu rõ công thức, tuy nhiên bạn có thể các câu lệnh sau để Google theo kịp các bước nấu ăn của bạn:

  • "Hey Google, repeat step six." - "Này Google, lặp lại bước sáu."
  • "Ok Google, how many steps to do?" - "Ok Google, có bao nhiêu bước để làm?"
  • "Hey Google, go to the next step." - "Này Google, đi đến bước tiếp theo."
  • "Ok Google, what the next ingredient?" - "Ok Google, thành phần tiếp theo là gì?"
  • "Hey Google, how much garlic do I use?" - "Hey Google, tôi dùng bao nhiêu tỏi?
  • "Ok Google, what is 10ml in fluid ounces?" - "Ok Google, 10ml chất lỏng là gì?"
  • "Hey Google, how many people does this recipe serve?" - "Hey Google, công thức này phục vụ bao nhiêu người?"
  • "Ok Google, set a timer for 20 minutes." - "Ok Google, đặt hẹn giờ trong 20 phút."
  • "Hey Google, I'm finished cooking." - "Hey Google, tôi đã nấu xong."
Nhờ Google Home
 

Trên đây là thông tin về  sử dụng Google Home để có một bữa ăn tuyệt vời mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress