ngoài chức năng chính là xay nhuyễn thực phẩm, làm sinh tố... các loại máy xay ép còn được trang bị nhiều tiện ích thuận tiện hơn khi nấu nướng. cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây ngay.

 Đi kèm nhiều cối xay có dung tích khác nhau

Máy xay ép được trang bị nhiều loại cối xay có dung tích từ 0.2 - 2 lít giúp người dùng có thể linh động sử dụng xay nhiều loại thực phẩm với trọng lượng khác nhau dễ dàng hơn.

Một số tiện ích trên máy xay ép

Ngoài cối xay sinh tố chính, đi kèm với máy còn có cối xay thịt có thể dùng để xay tôm, thịt, cá rút xương, nghiền khoai tây luộc; cối xay hạt tiện dụng cho việc xay các loại hạt đậu, tiêu, tỏi, hành, cà phê…

Nhiều loại cối xay

Một số máy có thêm 1 cối xay sinh tố dung tích lớn giúp bạn xay được nhiều trái cây, rau củ, chế biến các loại thức uống, món ăn tiện lợi, nhanh chóng hơn.

Lưới lọc bã 

Lưới lọc bã đặt bên trong cối xay ép giúp loại bỏ bã, hạt trái cây ra khỏi sinh tố dễ dàng, giúp nước sinh tố của bạn mịn, ngon hơn. Người dùng sau khi xay sinh tố, chỉ cần nghiêng miệng cối xay thì sinh tố sẽ chảy ra ngoài mà không có lẫn phần bã.

Lưới lọc bã

Chất liệu lưới lọc bã thường bằng thép không gỉ và nhựa, dễ tháo lắp nên sau khi xay sinh tố, bạn có thể tháo lưới lọc ra ngoài và rửa lưới lọc cùng cối xay dễ dàng.

Nắp nhỏ cho thêm nguyên liệu trong khi xay

Nắp nhỏ cho thêm nguyên liệu trong khi xay

Muốn cho thêm nguyên liệu vào cối trong khi xay, bạn chỉ cần mở phần nắp nhỏ được gắn trên nắp cối xay rađổ nguyên liệu vào cối nhanh chóng mà không cần phải tắt máy hay mở nắp cối xay ra.

Cốc đong nguyên liệu

Cốc đong nguyên liệu

Để đong đúng nguyên liệu lỏng cần dùng cho công thức của đồ uống, bạn có thể sử dụng cốc đong nguyên liệu. Với các vạch mức chỉ dẫn rõ ràng trên cốc đong, bạn sẽ dễ dàng tính toán đúng lượng nguyên liệu để đồ uống ngon, bổ và hấp dẫn hơn.

Đũa khuấy giúp đảo trộn thực phẩm

Đũa khuấy

Máy xay ép còn có đũa khuấy, 1 bộ phận được đặt trong cối xay, nó giúp trộn đều các nguyên liệu. Nhờ đó, nguyên liệu nấu ăn của bạn được xay nhuyễn, mịn nhanh hơn, tiết kiệm thời gian chế biến hiệu quả.

Vòi chống nước nhỏ giọt

Vòi chống nước nhỏ giọt

Việc trang bị thêm 1 vòi lấy nước ép có khoá hoặc có thể di chuyển hướng lên trên khi không sử dụng sẽ giúp bạn tránh nước ép rơi vãi ra nền nhà, tiết kiệm nguyên liệu và giữ vệ sinh khi sử dụng.

Chân đế chống trượt

Chân đế chống trượt

Bên dưới máy xay ép có chân đế được bọc cao su, lớp cao su này sẽ hít vào mặt bàn, kệ, nơi bạn đặt máy xay ép, giúp cố định vị trí, giữ cho máy không bị rung lắc, đổ ngã trong quá trình vận hành.

Tự ngắt điện

Máy xay ép tự động ngắt điện khi máy hoạt động quá tải trong các trường hợp là máy bị kẹt nguyên liệu, xay quá nhiều nguyên liệu trong 1 lần sử dụng, lưỡi dao không xoay được hoặc khi máy chạy quá lâu.

Tự ngắt điện

Tính năng này giúp tiết kiệm điện năng, bảo vệ động cơ máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.  

Khóa an toàn

Khóa an toàn

Trên cối xay có các kí hiệu đóng và mở khóa, khi người dùng lắp cối xay vào thân máy đúng khớp, đúng vị trí kí hiệu “đóng ổ khóa” thì máy sẽ vận hành còn khi cối lắp không đúng khớp hoặc người dùng tháo cối xay khớp với vị trí kí hiệu “mở ổ khóa” trên cối thì máy sẽ không vận hành.

Vệ sinh cối xay nhanh

Vệ sinh cối xay nhanh

Máy xay ép tích hợp chức năng tự vệ sinh, vệ sinh cối xay nhanh. Người dùng chỉ cần thêm nước vào cối xay sau khi sử dụng, nhấn chọn nút vệ sinh nhanh, máy sẽ tự động làm sạch cối. Bạn sẽ tiết kiệm công sức làm sạch cối xay tối đa nhé.

Cối xay thiết kế thông minh dùng kiêm bình nước

Chiếc cối xay sinh tố dễ dàng "biến hình" thành bình đựng nước sang trọng, tiện lợi sử dụng cá nhân khi thay thế lưỡi dao bằng nắp đậy kèm theo.

Cối xay thiết kế thông minh dùng kiêm bình nước thể thao

Với kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng thuôn dài và thiết kế thời trang, năng động, cối xay khi dùng như bình đựng nước trông vẫn thật sang chảnh, cá tính. Mua 1 dùng được 2, thật quá tiện lợi.

Ly đựng có thể dùng làm cối xay

Cũng tương tự như thiết kế cối xay dùng như bình nước, một số mẫu máy xay ép lại "biến tấu" ly đựng nước ép thành cối xay mini tiện dụng.

Với thiết kế phần ren xoắn trên ly khớp với lưỡi dao cối xay, không khó gì để sử dụng ly đựng nước ép trên đế xay cách an toàn.

Ly đựng dùng làm cối xay

Có menu cài đặt sẵn

Ở các model dạng này, bảng điều khiển của máy không chỉ phân chia các nút tốc độ xay mà còn thiết kế sẵn các nút menu.

Trong danh sách cài đặt sẵn này, công suất và tốc độ phù hợp cho từng nguyên liệu hay mục đích hay ép đã được lập trình, người dùng chỉ cần chọn 1 menu thích hợp và nhấn nút cho máy hoạt động.

Có menu cài đặt sẵn

Nghiền đá, làm đồ uống, làm soup hay xay sinh tố... chỉ cần chọn đúng nút chức năng trong bảng menu, máy sẽ tự điều chỉnh tốc độ xay thích hợp giúp nghiền nhuyễn thông minh, hiệu quả nhất.

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về những tiện ích có trên máy xay, máy ép nhà mình để thuận tiện hơn khi sử dụng. Còn có thắc mắc nào cần được giải đáp hãy đặt câu hỏi vào ô bình luận bên dưới hoặc gọi qua tổng đài miễn phí 1800 1061.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress