Đừng làm trà sữa kiểu cũ nữa, trà sữa kiểu này mới đúng chuẩn ngon bổ, đẹp da tức thì!

Trà sữa là món đồ uống quen thuộc với nhiều người tuy nhiên việc uống trà sữa mua bên ngoài lại không đảm bảo vệ sinh. Với nhiều người trà sữa không tốt cho sức khỏe vì thành phần nguyên liệu có nhiều tinh bột và đường. Với cách làm trà sữa mới mẻ này, bạn không chỉ có ngay ly trà sữa thơm ngon mà lại còn rất bổ dưỡng. 

Đây là một món trà sữa có hương vị không quá ngọt nhưng lại rất tốt cho cơ thể. Với thành phần chứa nhiều thảo dược tốt cho sức khỏe, nói đây là trà sữa dưỡng nhan cũng không hề sai. Món trà sữa này sẽ giúp chị em bổ sung collagen trong da, ngăn ngừa lão hóa da, khiến làn da trở lên mịn màng, căng bóng.

Để làm món trà sữa thơm ngon này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

50g nhựa đào

4 quả táo đỏ

4 quả long nhãn

20g nấm tuyết

Đường phèn vừa đủ

120ml sữa tươi không đường

2 bông hoa hồng khô

Cách làm trà sữa

Nhựa đào cần ngâm qua đêm cho mềm và sạch bụi bẩn. Sau đó rửa sạch và chia nhỏ nhựa đào. Bạn lưu ý thời gian ngâm nhựa đào tối thiểu phải là 8 giờ.

Táo đỏ bỏ hạt rồi cắt thành miếng nhỏ, thực hiện tương tự với long nhãn. Nấm tuyết đem ngâm nước cho nở, sau đó rửa sạch rồi thái miếng nhỏ. Với phần nguyên liệu trên bạn có thể pha thành 2 ly trà sữa.

Năm 2021 tới nơi rồi, trà sữa phải làm kiểu này mới hợp

Tiếp đó cho táo đỏ, long nhãn, nấm tuyết và nhựa đào vào nồi hầm, sau đó thêm đường phèn vào. Lượng đường phèn bạn cân đối cho phù hợp khẩu vị gia đình, cũng có thể không cho đường nếu uống nhạt. Khi nấu phần ngọt từ long nhãn và táo đỏ cũng sẽ tiết ra.

Năm 2021 tới nơi rồi, trà sữa phải làm kiểu này mới hợp

Tiếp theo bạn đổ khoảng 300ml nước vào. Nếu bạn sử dụng nồi chưng thì đặt vào nồi và để hẹn giờ trong 1,5 giờ. Nếu không có nồi chưng điện, bạn đặt các nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô sứ chịu nhiệt, đổ nước vào nồi/chảo ngập 1/3 bát đựng nguyên liệu nấu trà. Sau đó chưng trong 1,5 giờ.

Năm 2021 tới nơi rồi, trà sữa phải làm kiểu này mới hợp

Phần trà sau khi chưng xong có thể sử dụng được ngay. Lúc này bạn chia phần nước cốt vào cốc, rót từ từ sữa tươi vào. Bạn có thể đánh bọt cho sữa tươi để trông món trà sữa thêm phần hấp dẫn.

Sau đó chỉ việc rắc chút cánh hoa hồng bóp vụn lên trên là xong. Món trà sữa thơm ngon với thành phần nguyên liệu bổ dưỡng này chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê.

Năm 2021 tới nơi rồi, trà sữa phải làm kiểu này mới hợp
Theo Afamily