bếp hồng ngoại ngày càng được ưa chuộng trong gian bếp của nhiều gia đình với ưu điểm có nhiều chế độ nấu, không kén nồi, mặt bếp bằng kính sang trọng... vậy trước khi chọn mua bếp hồng ngoại bạn cần lưu ý những gì?

Loại bếp

Hiện nay trên thị trường có 2 loại bếp hồng ngoại phổ biến: bếp hồng ngoại dương (bếp thông thường) và bếp hồng ngoại âm.

- Bếp hồng ngoại dương: thường thiết kế hình chữ nhật hoặc hình vuông, loại bếp này các bạn không cần phải lắp đặt và rất dễ dàng di chuyển.

Cách chọn mua bếp hồng ngoại

- Bếp hồng ngoại âm: thiết kế dùng để lắp âm xuống bề mặt bếp (đã được khoan lỗ đã trước đó) nhằm tạo sự cố định cho bếp, giúp không gian bếp gọn gàng, hiện đại và sang trọng hơn. 

Cách chọn mua bếp hồng ngoại

Số lượng lò nấu

Với những gia đình có từ 1 đến 4 người thì bếp hồng ngoại với 1 đến 2 vùng nấu là vừa đủ. Còn với các bếp hồng ngoại có hơn 2 vùng nấu trở lên thích hợp với gia đình trên 5 người hoặc các cửa hàng kinh doanh, buôn bán thức ăn...

Và để bếp làm nóng hiệu quả, tránh tốn điện thì các bạn nên lựa chọn hình dạng, kích thước các vùng nấu của bếp phù hợp kích cỡ nồi chảo có sẵn của gia đình mình nhé.

Cách chọn mua bếp hồng ngoại

Chất liệu mặt bếp

- Kính Schott cao cấp: Xuất xứ từ Đức làm từ hỗn hợp gốm sứ thủy tinh đặc biệt không chứa các chất độc hại. Có khả năng chịu nhiệt, chịu lực gấp 3 lần kính thông thường. Những bếp hồng ngoại sử dụng loại kính này thì giá thành cũng đắt hơn.

- Kính Ceramic: Mặt bếp bằng kính ceramic là loại khá phổ biến trong các loại bếp điện. Ceramic là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, tuy nhiên có đặc tính giòn dễ vỡ nếu hay làm rơi rớt các vật dụng nhọn lên mặt bếp. Loại kính này không sáng bóng lắm và có vẻ hơi mờ, tuy nhiên rất dễ lau chùi nếu bị bám bẩn.

Lưu ý khi sử dụng loại bếp này, bạn không nên đặt nồi có trọng lượng quá nặng trên 10 kg và để mặt bếp nóng tiếp xúc đột ngột với nước lạnh, hay nồi lấy từ tủ lạnh ra, rất dễ làm vỡ mặt bếp.

Cách chọn mua bếp hồng ngoại

- Kính chịu nhiệt: Chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo độ sáng bóng. Loại này thường có ở các bếp hồng ngoại giá bình dân.

Cách chọn mua bếp hồng ngoại

Nếu bạn không ngại chi phí bỏ ra thì nên chọn loại kính Schott của Đức, với chất liệu Ceramic giá thành ở tầm trung, phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng, chất lượng vừa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng. Còn chất liệu kính chịu nhiệt thông thường thì rẻ, nhưng tuổi thọ sử dụng không cao.

Tóm lại, với bất kỳ chất liệu kính nào thì bạn cũng nên cẩn thận, kỹ lưỡng trong việc sử dụng, bảo quản sản phẩm như hạn chế làm rơi các vật sắc nhọn, chùi rửa bằng búi sắt... 

Công suất

Công suất bếp hồng ngoại cũng là yếu tố cần quan tâm khi chọn mua. Bếp có công suất càng cao thì khi nấu những món ăn như ninh, hầm... sẽ nhanh hơn nhưng sẽ tốn điện hơn. Các bạn cũng nên chọn loại bếp có thể điều chỉnh nhiều mức công suất để phù hợp cho từng món ăn, giúp bạn nấu ăn linh hoạt hơn nhé.

Cách chọn mua bếp hồng ngoại

Bảng điều khiển

Bảng điều khiển của bếp thường thiết kế cảm ứng nên rất nhạy, sang trọng hoặc nút nhấn có độ bền cao. Tuy nhiêu khi chọn mua bếp bạn cũng nên lưu ý chọn những bảng điều khiển hỗ trợ tiếng Việt để nếu gia đình có người lớn tuổi sử dụng bếp sẽ không mất thời gian làm quen và dễ dàng thao tác hơn.

Cách chọn mua bếp hồng ngoại

Các tiện ích khác

Bên cạnh đó, để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng trong việc nấu nướng, các nhà sản xuất đã thêm vào cho bếp từ nhiều tính năng tiện ích như: khóa an toàn, hẹn giờ nấu, các chế độ nấu tự động (chiên, xào, lẩu, hấp, soup...), tự ngắt khi quá nhiệt,... Bếp càng nhiều tính năng bổ trợ thì giá bếp cũng sẽ tăng theo. Các bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng để chọn các tính năng đi kèm phù hợp nhé.

Cách chọn mua bếp hồng ngoại

Hãng sản xuất

Để mua được một chiếc bếp hồng ngoại tốt, dùng bền lâu các bạn nên chọn mua bếp hồng ngoại của những hãng có tên tuổi như: Midea, Sunhouse, Sanaky... ở những siêu thị, cửa hàng uy tín như chúng tôi để có được chế độ bảo hành hậu mãi tốt nhất nhé.

Xem thêm:

Bếp hồng ngoại dùng nồi gì?

Đặt mua trước bếp đôi hồng ngoại Sunhouse APB9902A để được giảm giá đến 49%. Chương trình chỉ kéo dài đến 31/01/2018, hãy click đặt hàng ngay.

Theo VnExpress