cùng có chức năng đánh trứng, đánh kem, trộn bột, bạn nên mua máy đánh trứng hay máy xay cầm tay tốt hơn? tìm hiểu các thông tin chúng tôi chia sẻ ở đây để dễ đưa ra lựa chọn cho mình nhé.

Nên mua máy đánh trứng hay máy xay cầm tay để làm bánh?

Máy đánh trứng

Máy đánh trứng

Ưu điểm

- Với que đánh đi kèm giúp bạn có thể dùng để đánh trứng, đánh kem, trộn bột, trộn thịt... thuận tiện cho việc nấu nướng.

- Tùy theo từng model mà sản phẩm có từ 2 - 3 tốc độ cùng chức năng turbo tốc độ cao có thể điều chỉnh để phù hợp với từng loại thực phẩm hay nhu cầu của bạn.

- Linh hoạt trong cách sử dụng khi có cả loại cầm tay và để bàn. Đặc biệt, loại máy đánh trứng để bàn có thể tháo rời khỏi thân máy để cầm tay đánh trứng tiện lợi hơn.

- Các que nhào, trộn dễ tháo lắp, dễ dàng làm sạch giúp bạn nhẹ nhàng hơn khi sử dụng.

- Giá thành từ 700.000 - 1.500.000 đồng, phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng.

Nhược điểm

- Công suất máy từ 200 - 300 W, nên tốc độ đánh và nhào trộn thực phẩm sẽ thấp hơn máy xay cầm tay.

Máy xay cầm tay

Nên mua máy đánh trứng hay máy xay cầm tay để làm bánh?

Ưu điểm

- Đối với những sản phẩm có nhiều dụng cụ đi kèm: cối xay thịt, cối nhựa, đầu đánh trứng... bạn có thể xay sinh tố, đánh bông kem, đánh trứng, xay thịt hay rau củ quả đều được.

- Cây đánh với chất liệu thép không gỉ giúp bạn cũng có thể xay cháo, súp nóng hay bất cứ các loại thực phẩm nào ngay trong tô, chén, nồi mà không cần phải sử dụng đến cối nhựa.

- Công suất lớn hơn từ 500 - 700 W nên việc làm nhuyễn thực phẩm sẽ nhanh hơn máy đánh trứng.

- Thiết kế máy đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp nên việc chùi rửa và bảo quản máy không mất quá nhiều thời gian của bạn.

Nhược điểm

- Vì máy có công suất cao, nên khi muốn đánh bông kem hay đánh trứng, bạn phải điều chỉnh tốc độ thật kỹ nếu không thành phẩm sẽ không đạt được yêu cầu như dùng máy đánh trứng chuyên dụng.

- Giá của những sản phẩm có nhiều dụng cụ đi kèm từ 1.000.000 - 2.500.000 đồng, có nhỉnh hơn một chút so với máy đánh trứng.

Nên mua máy đánh trứng hay máy xay cầm tay?

Nên mua máy đánh trứng khi:

Nên mua máy đánh trứng hay máy xay đa năng?

- Cần đánh trứng, trộn bột để làm bánh, chế biến thức ăn với số lượng lớn cho mục đích kinh doanh, phục vụ cho nhiều người dùng cùng lúc.

- Hoặc bạn có đam mê về làm bánh, tần suất sử dụng máy trong gia đình cao (3 - 4 lần/tuần).

Nên mua máy xay cầm tay khi:

Nên mua máy đánh trứng hay máy xay đa năng?

- Phù hợp với những bạn nhu cầu sử dụng thấp (1 - 2 lần/ tháng).

- Với máy xay cầm tay, bạn vừa có thể vừa đánh trứng, đánh bông kem, vừa xay nhuyễn các loại rau củ mà không phải mất công chùi rửa, thay cối xay phiền phức.

- Đặc biệt, với khả năng có thể xay đồ nóng ngay trong tô, chén nên máy xay cầm tay rất phù hợp với gia đình có nhu cầu làm thức ăn cho trẻ hay người lớn tuổi.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn đặc điểm của máy đánh trứng và máy xay cầm tay để thuận tiện hơn khi chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress