không phải hộp đựng thực phẩm nào cũng có thể cho vào lò vi sóng? cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin cần thiết để không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ trong quá trình sử dụng nhé!

Hộp đựng thực phẩm nhựa

Những hộp đựng thức ăn nào có thể dùng trong lò vi sóng?

Hầu hết các loại hộp đựng thực phẩm nhựa đều có thể sử dụng được trong lò vi sóng trừ loại nhựa chỉ sử dụng được một lần.

Dấu hiệu nhận biết hộp nhựa có thể dùng được trong lò vi sóng là các nhãn: “an toàn với lò vi sóng”, “microwave-safe” hay “microwavable” được in trên sản phẩm. 

Những sản phẩm này có cấu tạo chất dẻo an toàn, không bị nhiễm các chất hóa học và không tan vào thức ăn nên sẽ an toàn khi dùng trong lò vi sóng.

Xem thêm: Nhựa nào cho vào lò vi sóng được?

Hộp thủy tinh

Nhìn chung các loại thủy tinh chịu nhiệt đều thích hợp với lò vi sóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các gia đình không nên lựa chọn các loại thủy tinh mỏng để sử dụng trong lò vi sóng.

Nên chọn hộp thủy tinh dày, chắc chắn, vừa có độ bền cao  lại đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.

Những hộp đựng thức ăn nào có thể dùng trong lò vi sóng?

Chỉ dùng những dụng cụ được sản xuất chuyên dụng trong lò vi sóng

Hộp gốm sứ (chất liệu Ceramics)

Những loại hộp đựng thức ăn, bát đĩa hay tô chén bằng gốm sứ đều có thể cho vào lò vi sóng sử dụng. Nhưng bạn tránh cho những loại bát đĩa có quá nhiều hoa văn, vì có thể thành phần màu sắc trang trí hoa văn có chì, một số kim loại có thể gây ra phản ứng trong lò vi sóng.

Những hộp đựng thức ăn nào có thể dùng trong lò vi sóng?

Lưu ý: 

Để kiểm tra xem vật dụng mà bạn muốn đặt trong lò vi sóng có an toàn hay không, hãy làm như sau:

Đặt một cốc nước và một chiếc hộp không mà bạn muốn thử vào trong lò vi sóng, bật lò ở nhiệt độ cao trong khoảng 1 phút. Nếu sau đó chiếc hộp vẫn mát, bạn có thể dùng nó để đựng thức ăn trong lò vi sóng.

Nếu hộp bị nóng lên, móp méo, chứng tỏ nó không an toàn, có chứa chì hoặc kim loại và không nên sử dụng trong lò.

Theo VnExpress