hệ thống nhà thông minh ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và mang đến nhiều sự sự trải nghiệm cho người dùng trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu danh sách tổng hợp các thiết bị tương thích với google assistant và hệ thống google home ngay sau đây!

các thiết bị tương thích với Google Assistant và hệ thống Google Home

Danh sách các thiết bị của Google ngày càng tăng trưởng chóng mặt, khiến cho người dùng thật khó phân biệt và tìm ra sản phẩm nào hoạt động tương thích với Google Assistant và hệ thống Google Home. chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp danh sách các thiết bị thông minh sẽ hoạt động với Google Home và Assistant ngay dưới đây: 

Thiết bị Google

Google đã phát triển một loạt các thiết bị nhà thông minh cùng với sự hỗ trợ tích hợp của trợ lý ảo AI và Google Assistant. Các thiết bị này cho phép bạn ra hiệu lệnh bằng giọng nói, sau khi tiếp nhận thông tin, thiết bị Assistant sẽ tự động liên hệ với các thiết bị khác trong ngôi nhà thông minh của bạn để thực hiện các nhiệm vụ đó.

>> Một số thiết bị Google tương thích với Google Assistant như sau:

Google Home

Thiết bị đầu tiên, phải kể đến là Google Home. Nó được kết nối với Google Assistant qua loa Home và có trang bị microphone ở ở phía trên thiết bị. Thiết bị này có thể đồng bộ hóa với nhiều thiết bị để phát cùng một bài hát cùng một lúc.

Google Home

Google Home Mini

Google Home Mini là phiên bản nhỏ hơn của Google Home nhưng đi kèm với chức năng Trợ lý tuyệt vời tương tự. Nó có kiểu thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn giống như viên đá cuội, và hầu hết bên ngoài nó được bọc lớp vải cũng như có nhiều màu sắc: màu san hô, xám và đen.

Google Home Mini

Google Home Max

Với loa này, bạn có thể tận hưởng các tính năng điều khiển giọng nói với chất lượng âm thanh tốt nhất trong ngôi nhà thông minh. Đây là một trong những chiếc loa thông minh được đánh giá cao trên trên thị trường, với hai loa trầm 4,5, cũng như hai loa tweeter 0,7 bên trong. 

Google Home Max

Google Home Hub

Google Home Hub cung cấp giá trị tuyệt vời cho người dùng với số tiền đáng bỏ ra. Nó được thiết kế màn hình hiển thị có độ phân giải cao, bạn có thể thao tác trên đó để điều khiển tất cả các thiết bị khác trong ngôi nhà thông minh. Ngoài ra, còn có thể tương tác với Assistant, xem video và dữ liệu camera thông minh. 

Google Home Hub

Thiết bị của bên thứ ba

Ngoài các thiết bị thông minh của hãng Google thì các thiết bị khác của bên thứ 3 cũng có thể tương thích với trợ lý ảo Google Assistant và hệ thống Google Home như sau: 

Trung tâm điều khiển

Nếu ngôi nhà sử dụng quá nhiều các thiết bị thông minh, thì có thể bạn sẽ cần hỗ trợ thêm thiết bị trung tâm điều khiển. Nó sẽ liên kết mọi thứ lại với nhau, tạo nên một hệ sinh thái chức năng nhất định: 

Samsung SmartThings

Đây là một trong những thiết bị trung tâm điều khiển phổ biến nhất dành cho nhà thông minh Google, vì Samsung SmartThings có thể kết nối nhiều thiết bị sử dụng các nền tảng khác nhau, cho phép bạn khai thác và sử dụng tối đa các chức năng của các thiết bị thông minh trong nhà.

Bạn có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc vận hành thiết bị thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh.

Samsung SmartThings

Lenovo Smart Display

Trung tâm điều khiển này cũng được trang bị màn hình điều khiển cảm ứng, bạn có thể tương tác nhiều chức năng trên màn hình và điều khiển bằng giọng nói, thực hiện cuộc gọi thoại và xem cảnh quay an ninh ở độ phân giải cao.

Lenovo Smart Display

Samsung SmartThings Home Monitoring Kit (bộ giám sát nhà Samsung SmartThings)

Thiết bị này được xem là một giải pháp toàn diện cho ngôi nhà thông minh của bạn. Nó bao gồm 1 trung tâm thông minh, 1 bộ dò chuyển động, 2 cảm biến và 1 ổ cắm thông minh.

Với bộ này, bạn có thể kiểm soát hầu hết các thiết bị thông minh trong hệ sinh thái, rất tuyệt vời để bạn trải nghiệm thử. 

Samsung SmartThings Home Monitoring Kit (bộ giám sát nhà Samsung SmartThings)

Wink Hub 2

Wink Hub 2 thu thập các tín hiệu không dây từ các thiết bị nhà thông minh, hoạt động độc lập và cho phép bạn điều khiển các thiết bị bằng ứng dụng. Wink Hub 2 có thiết kế đẹp và có thể sử dụng được Wi-Fi hoặc qua cáp Ethernet. Đồng thời, việc thiết lập nó cũng rất dễ dàng và có khả năng hoạt động với hơn 400 thiết bị trên thị trường.

Wink Hub 2

Logitech Harmony

Logitech Harmony có kiểu thiết kế thanh lịch và mang nhiều hữu ích trong ngôi nhà thông minh. Nó có khả năng tương thích với các mọi thiết bị giải trí gia đình cũng như các thiết bị thông minh khác. Bạn có thể truy cập nhiều tính năng của nó thông qua ứng dụng điện thoại thông minh hoặc bằng lệnh thoại.

Logitech Harmony

Vivint Smart Hub

Bạn có thể gắn thiết bị này lên tường, hoặc đặt nó lên mặt bàn, để truy cập trực quan vào các thiết bị nhà thông minh. Nó hoạt động tương thích với Google Assistant, cho phép bạn điều khiển bằng giọng nói để điều khiển nhiều loại thiết bị.

Vivint Smart Hub

Insteon Hub

Đây cũng là trung tâm điều khiển tuyệt vời giúp cho người dùng có thể điều khiển từ xa và truy cập bất cứ khi nào. Nó có thể sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để đặt lịch, tạo cảnh và nhận thông báo từ các thiết bị khác trong hệ sinh thái của nó.

Insteon Hub

HomeSeer HomeTroller Zee S2

Tùy theo hệ thống thiết lập ngôi nhà thông minh, mà bạn quyết định có nên dùng HomeSeer hay không? Nó tích hợp công nghệ cao với ba biến thể trong hệ thống trung tâm của nó, và dường như rất phù hợp cho người mới lần đầu sử dụng. 

HomeSeer HomeTroller Zee S2

Nexia Z-Wave Bridge

Nếu bạn đang tìm kiếm một cổng vào các hệ sinh thái thiết bị thông minh khác nhau, thì Nexia Z-Wave là một lựa chọn tuyệt vời. Thiết bị này là cầu kết nối, nó có thể tích hợp với một loạt các hệ thống để có thể giao tiếp với nhau, thực hiện các tiện ích của các thiết bị thông minh trong nhà. 

Nexia Z-Wave Bridge

Logitech Harmony 665 

Thiết bị này có thể giúp bạn điều khiển tối đa 10 thiết bị cùng một lúc. Nó có kiểu phong cách cổ điển và được thiết kế độc lập, cho phép bạn sử dụng thiết bị mà không cần đến trung tâm. Ngoài việc có nhiều nút bấm, Logitech Harmony 665còncó đèn nền full toàn màn hình nhỏ, giúp bạn điều hướng. 

Logitech Harmony 665

Đèn chiếu sáng

Những tiến bộ trong công nghệ chiếu sáng thông minh đã mang lại một cuộc cách mạng giải pháp trong ngôi nhà thông minh. Người dùng giờ đây có thể điều chỉnh, bật - tắt đèn theo lịch trình cũng như tận dụng các tính năng khác của đèn chiếu sáng: 

Philips Hue

Là một trong những loại đèn thông minh phổ biến nhất trên thị trường, Philips Hue trở thành một thiết bị chiếu sáng được tích hợp trong hệ thống nhà thông minh.

Bạn có thể sử dụng Google Assistant để bật và tắt, làm mờ hoặc làm sáng bóng đèn, thay đổi màu sắc. Hãy nhớ, bạn cần trang bị thêm một Hue Bridge để kết nối hệ sinh thái với trợ lý Google.

Philips Hue

Philips Hue Beyond

Hãy thử bổ sung hệ thống chiếu sáng trong ngôi nhà bạn với đèn bàn LED thông minh này. Nhờ có hai nguồn sáng của Philips Hue Beyond, từ trên và dưới, bạn có thể làm việc trong điều kiện ánh sáng hoàn hảo nhất. Nó cũng có nhiều màu sắc để chọn và sử dụng chúng. 

Philips Hue Beyond

Bóng đèn LIFX

Bóng đèn LIFX không cần cầu nối để làm việc với Assistant mà nó hoạt động trực tiếp với ứng dụng Google. Không những thế, nó sở hữu 1.000 sắc thái của màu trắng, từ ấm đến mát và khoản 16 triệu màu với các tùy chọn gần như vô tận.

Bóng đèn LIFX

Nanoleaf Light Panels (tấm đèn Nanoleaf)

Bạn có thể tạo ra nhiều màu sắc bóng đèn phù hợp với không gian và tâm trạng của mình với bảng điều khiển ánh sáng. 

Nanoleaf Light Panels (tấm đèn Nanoleaf)

Ngoài ra, còn có bóng đèn C của GE, bóng đènikea, bóng đèn Sengled, bóng đèn Sylvania, bóng đèn Eufy Lumos,... cũng tương thích với Google Home. 

Công tắc, phích cắm thông minh

Mốt số các công tắc, ổ cắm phích cắm thông minh tương tích với Google Assistant trong hệ thống nhà thông minh: 

Công tắc đèn thông minh Wi-Fi TP-Link Kasa

Không chỉ đơn giản là công tắc đèn mà thiết bị này còn hỗ trợ giọng nói, hệ thống liên lạc nội bộ, đèn ngủ tích hợp và cảm biến chuyển động. Bạn chỉ cần nhấn nút để nói chuyện với ai đó trong một căn phòng khác, thậm chí nó còn cảm nhận được sự chuyển động để tự động bật và tắt đèn ngay cả khi không có lệnh thoại.

Công tắc đèn thông minh Wi-Fi TP-Link Kasa

Noon Lighting System Kit (bộ dụng cụ hệ thống chiếu sáng Noon)

Mỗi bộ dụng cụ này đều có hai công tắc và một bộ điều khiển trung tâm Noon. Nó còn có một màn hình cảm ứng có thể điều khiển tới 10 công tắc mở rộng khác. Nói cách khác, bạn có thể quản lý một loạt các thiết bị chiếu sáng từ một điểm trung tâm bằng điều khiển giọng nói hoặc bằng một thao tác chạm nhẹ.

Noon Lighting System Kit (bộ dụng cụ hệ thống chiếu sáng Noon)

Công tắc đèn thông minh Wi-Fi thông minh Gosund 15A

Bạn không cần thiết bị trung tâm điều khiển để sử dụng công tắc thông minh Gosund 15A với Google. Thay vào đó, bạn có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc sử dụng điện thoại thông minh của mình để vận hành nó từ xa thông qua ứng dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập riêng một lịch trình để tự động hóa quá trình hoạt động của công tắc đèn thông minh này. 

Công tắc đèn thông minh Wi-Fi thông minh Gosund 15A

Phích cắm thông minh Belkin WeMo Mini 

WeMo Mini sở hữu kiểu thiết kế đẹp cho phép bạn điều khiển các thiết bị khác cũng như bóng đèn bất cứ khi nào.

Phích cắm thông minh Belkin WeMo Mini

Phích cắm thông minh Wi-Fi TP-Link Kasa

Giống như các thiết bị Kasa TP-Link khác, thiết bị này không yêu cầu bộ điều khiển trung tâm để hoạt động với Google Assistant. Phích cắm thông minh Kasa có thể giúp bạn điều khiển độc lập hai thiết bị cùng một lúc, khả năng bật - tắt thiết bị từ xa hay đặt lịch để tự động hóa hoạt động tối ưu.

Phích cắm thông minh Wi-Fi TP-Link Kasa

SmartThings Outlet

Làm cho các thiết bị gia đình của bạn trở nên thông minh hơn SmartThings Outlet của Samsung. Nó hoạt động với một loạt các thiết bị khác mà bạn cũng cần phải có một thiết trung tâm điều khiển để hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, bạn có thể điều khiển các thiết bị sử dụng ứng dụng của nó trên điện thoại thông minh của bạn.

SmartThings Outlet

Ngoài ra, còn có các công tắc Belkin WeMo, phích cắm thông minh Wi-Fi Insignia, ổ cắm thông minh TP Link HS 110 Kasa, ổ cắm thông minh iHome iSP6 và phích cắm iClever Smart Plug cũng có khả năng tương thích với Google Home. 

Hệ thống sưởi, làm mát

Kết hợp với bộ điều khiển gia đình, máy điều nhiệt cũng được kết nối vào hệ sinh thái nhà thông minh để mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn không chỉ điều khiển bằng giọng nói trên các thiết bị mà còn có thể tiết kiệm được phần nào chi phí mỗi tháng trong gia đình: 

Ecobee4

Hiệu quả năng lượng và có kiểu thiết kế sáng tạo là một trong những ưu điểm hàng đầu khi nhắc đến bộ điều chỉnh nhiệt Ecobee4. Nó có thể đo được nhiệt độ trong nhiều phòng nhờ các cảm biến, nên sẽ giúp bạn kiểm tra và giám sát được những nơi nóng - lạnh. 

Ecobee4

Honeywell Color Thermostat

Honeywell có một bộ sưu tập máy điều nhiệt thông minh ấn tượng, cụ thể với Honeywell Color Thermostat này cho phép người dùng tiện theo dõinhiệt độ cũng như mức độ tiêu thụ năng lượngNó có thể được lập trình để xử lý hiệu quả sử dụng năng lượng của bạn, mang đến sự trải nghiệm cá nhân hóa. 

Honeywell Color Thermostat

Nest Learning Thermostat

Trong số các tính năng nổi bật nhất của máy điều nhiệt này là khả năng tìm hiểu sở thích của bạn trong vòng một tuần hoạt động. Có nghĩa là sau khi thiết bị có thể hiểu rõ về thói quen của bạn sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ mà bạn không cần phải dùng tay hay giọng nói để điều khiển nữa. 

Nest Learning Thermostat

Bộ điều nhiệt Tado và điều khiển AC thông minh

Với bộ điều nhiệt Tado, bạn có thể điều khiển cài đặt AC trong nhiều phòng khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình bạn và điều kiện môi trường. Ngoài ra, thiết bị này còn theo dõi việc sử dụng năng lượng điện, giúp bạn kiểm soát được tổng số điện hằng tháng. Hơn thế nữa, nó còn tương tác với hệ thống làm mát của bạn một cách dễ dàng. 

Bộ điều nhiệt Tado và điều khiển AC thông minh

Các hệ thống an ninh trong nhà

Một trong những tính năng tiện lợi và quan trọng nhất của nhà thông minh, đó là các thiết bị an ninh được lắp đặt trong nhà. Bạn có thể điều khiển nó thông qua Google Home và Assistant: 

Khóa thông minh August

Tên ổ khóa thông minh này hết sức quen thuộc với những ai yêu chuộng ổ khóa thông minh. Nó cho phép bạn khóa và mở cửa bằng giọng nói hoặc qua mật khuẩn số PIN. Ngoài ra, bạn có thể điều khiển từ xa cũng như cho phép bạn xác nhận lại bạn đã khóa cửa hay chưa khi ra khỏi nhà.

Khóa thông minh August

Ngoài ra, ổ khóa thông minh August Pro, phiên bản khác cũng sẽ có chức năng tương tự. Hơn thế nữa, ổ khóa này còn có khả năng kích hoạt khóa và liên lạc với bạn qua cổng Bluetooth trên chiếc điện thoại (nếu như bạn ở gần nhà). 

ổ khóa thông minh August Pro

Khóa Nest X Yale 

Khóa Next X Yale là một trong những ổ khóa thông minh rất nổi tiếng. Nó có kiểu thiết kế không cần chìa khóa và sáng tạo. Chỉ cần nhập mật mã và nó có thể báo về điện thoại của bạn để bạn có cho phép người đó mở hoặc khóa cửa hay không?

Khóa Nest X Yale

Ngoài ra, thiết bị Ring Video Doorbell 2, Nest Indoor IQ, Canary Flex, Nest Hello, Nuki Smart Lock 2,... và camera an ninh EZViz Mini O 1080p cũng có khả năng tương tác với Google Home trong hệ thống an ninh ngôi nhà bạn. 

Ô tô

Garageio (nhà để xe)

Với thiết bị nhỏ này, bạn có thể sử dụng Google Assistant để mở và đóng cửa nhà xe từ bất cứ khi nào và bất cứ bạn ở đâu. Tuy nhiên, bạn cần thêm thiết bị trung tâm điều khiển tương thích tương thích để kết nối thiết bị với Assistant. 

Garageio (nhà để xe)

Automatic (Hệ thống xe)

Thiết bị này có thể truy cập vào hệ thống dữ liệu của xe để chẩn đoán tình trạng xe bạn cũng như nhiên liệu ra sao.

Automatic (Hệ thống xe)

Các thiết bị khác

Một số thiết bị khác có khả năng tương thích với Google Home như: 

Tủ lạnh GE Café Google Assistant tương tác với tủ lạnh thông qua một nền tảng được gọi là Geneva Home. Bạn có thể điều chỉnh, cài đặt nhiệt độ, kiểm tra trạng thái tủ lạnh (như đóng - mở cửa, tắt hệ thống làm đá,...).

Tủ lạnh GE Café

Lò nướng Whirlpool với công nghệ tự nấu

Giờ đây, bạn có thể tự động hóa quá trình nấu ăn của mình trong ngôi nhà thông minh. Nghĩa là, bạn chỉ cần nhập lệnh hướng dẫn nấu ăn bằng điều khiển giọng nói hoặc trên ứng dụng điện thoại thông minh, để chiếc lò nướng thông minh này làm phần còn lại.

Lò nướng Whirlpool với công nghệ tự nấu

iRobot Roomba i7 +

iRobot Roomba giúp bạn xử lý mọi việc lau dọn bụi bẩn trong nhà thông qua nhiều hiệu lệnh khác nhau để khởi động và dừng máy cũng như các yêu cầu báo cáo trạng thái hoạt động của thiết bị thông qua Google Home. 

iRobot Roomba i7 +

Ngoài ra, còn có các thiết bị loa thông minh như Harman JBL, Sony LF-S50G, Mobvoi TicHome Mini, Onkyo G3, Anker Zolo Mojo đều được hỗ trợ Google Assistant. 

Như vậy, Điện máy XANH đã cập nhật và tổng hợp cho bạn biết thêm về các thiết bị tương thích với Google Assistant và hệ thống Google Home khi sử dụng trong hệ thống nhà thông minh rồi đấy!

Theo VnExpress