kiểm soát an toàn cho trẻ không bao giờ là điều đơn giản của các bậc phụ huynh từ trước đến nay. vì thế, hãy cùng chúng tôi khám phá thử top 7 thiết bị thông minh mà bố mẹ có thể trang bị ngay để kiểm soát và đảm bảo sự an toàn cho trẻ sao khi chúng ở nhà.

bố mẹ có thể trang bị ngay để kiểm soát và đảm bảo sự an toàn cho trẻ

Việc sử dụng các thiết bị thông minh làm cho cuộc sống trở nên thoải mái và hiện đại hơn, vì thế các bậc phụ huynh hãy tận dụng các thiết bị này (sẽ được chúng tôi gợi ý ngay phía dưới) để kiểm soát và mang đến sự an toàn hơn cho con trẻ nhà mình nhé:

Thiết bị mở cửa nhà xe thông minh

Việc dùng thiết bị mở cửa nhà xe thông minh, không chỉ mang lại sự tiện lợi cho bạn khi trở về nhà, mà còn có thể kiểm soát được trẻ nhà bạn lấy xe ra - vào khỏi cửa như thế nào.

Nó có thể tự động hoạt động theo sự điều khiển của bạn thông qua ứng dụng trên điện thoại, hoặc bất kì thiết bị nào mà bạn đang sở hữu ngay từ xa.

Thiết bị mở cửa nhà xe thông minh

Khóa cửa thông minh

Ngoài thiết bị trên, bạn có thể lắp đặt khóa cửa thông minh cho nhà mình.

Khóa cửa thông minh được sử dụng mật khẩu, dấu vân tay mà không cần dùng đến chìa khóa truyền thống, thậm chí bạn có thể kiểm soát việc đóng - mở cửa nhà bạn thông qua ứng dụng trên điện thoại khi rời khỏi nhà.

Hơn thế nữa, trẻ nhỏ thường hay có xu hướng làm mất chìa khóa, bạn sẽ tránh được tình huống này khi chọn dùng ổ khóa cửa thông minh.

Khóa cửa thông minh

Chuông cửa thông minh

Lại thêm một thiết bị công nghệ mà các bậc phụ huynh không thể bỏ qua, đó chính là chuông cửa thông minh.

Nếu con bạn thường xuyên ở nhà một mình trước khi bạn đi làm về, thì hãy đầu tư thử vào chuông cửa Ring Video Doorbell Pro để đảm bảo an toàn cho con trẻ. Vì bất kì ai khi bấm chuông cửa, thì con bạn (trong nhà) sẽ nhìn thấy người đó thông qua màn hình và có thể giao tiếp hai chiều với người đó trước khi quyết định có mở cửa hay không?

Hơn thế nữa, bạn có thể kiểm soát việc mở cửa nhà bằng cách thông qua ứng dụng trên điện thoại ngay từ xa, để biết được những đối tượng nào đi vào và ra khỏi nhà bạn. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được thông báo khi bộ phận cảm biến của chuông cửa thông minh cảm nhận được sự chuyển động bất thường bên ngoài cửa nhà bạn.   

Chuông cửa thông minh

Camera an ninh

Camera an ninh cũng nằm trong top thiết bị thông minh quen thuộc, giúp cho các bậc phụ huynh có thể kiểm soát hoạt động của con trẻ dù cho chúng bên trong nhà hay đứng trò chuyện với ai ngoài cửa ra vào.

  • Sản phẩm Wyze Cam Pan nằm trong mức giá khá phù hợp, bạn có thể tham khảo.

Hình ảnh từ camera được hiển thị chất lượng cao, thậm chí có sản phẩm có chức năng giao tiếp được cả hai chiều khi bạn muốn trò chuyện với con mình thông qua camera.

Camera an ninh

Màn hình cho trẻ em

Màn hình dành cho trẻ là thiết bị mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo, như sản phẩm từ nhà sản xuất HelloBaby có kích thước khoảng 3 inch. Nó có thể xoay, nghiêng và thu phóng màn hình để bạn có thể giao tiếp với trẻ ngay từ xa, với đường truyền âm thanh hai chiều mạnh mẽ.

Thậm chí, bạn có thể theo dõi nhiệt độ trong phòng để đảm bảo trẻ nhà bạn đang nằm ngủ, hoặc chơi trong phòng ở nhiệt độ lý tưởng nhất.

Màn hình cho trẻ em

Nhiệt kế thông minh

Nhiệt kế thông minh của thương hiệu Withings cho phép bạn có thể lưu trữ số liệu cài đặt tối đa của 8 người dùng, nên đây được xem là thiết bị lý tưởng cho cả gia đình bạn. Với 16 cảm biến hồng ngoại, nhiệt kế này mang lại kết quả đo có độ chính xác cao nhất.

Bạn có thể chọn dùng bất kì thương hiệu nhiệt kế nào mà bạn tin tưởng ở địa phương bạn!

Nhiệt kế thông minh

Loa thông minh

Sử dụng loa thông minh cũng nằm trong danh sách các thiết bị mà bậc phụ huynh có thể chọn dùng để đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

Chẳng hạn, loa Echo Dot Kids Edition có giá thành mềm với nhiều chức năng hữu ích cho con bạn. Nó có thể phát nhạc trực tuyến theo sở thích, tạo thói quen cho trẻ để tự động theo dõi các công việc của chúng mỗi ngày, thực hiện các cuộc gọi video, kiểm soát trẻ đã làm gì khi sử dụng các thiết bị điện tử (như tivi, máy tính,…).

Loa thông minh
 

Có thể nói, top các thiết bị thông minh trên sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bậc phụ huynh trong vấn đề kiểm soát và đảm bảo sự an toàn cho trẻ khi chúng ở nhà. 

Theo VnExpress