máy ép trái cây giúp cho trái cây trở nên ngon hơn, mang đến cho người dùng cảm giác khác lạ khi thưởng thức trái cây. hiện nay, có rất nhiều loại máy ép trái cây được bày bán. và để lựa chọn được một chiếc máy ưng ý nhất, bạn phải chú ý đến những yếu tố dưới đây.

Công suất

Việc lựa chọn công suất của máy ép phụ thuộc vào số lượng thành viên gia đình và loại trái cây bạn thường hay chế biến. Nếu nhà bạn nhiều thành viên và hay chế biến những loại trái cây cứng, dày thì nên lựa chọn máy có công suất cao.

Những loại máy công suất cao có khả năng ép nguyên trái cây mà bạn không cần phải cắt nhỏ ra. Các máy công suất nhỏ thường có công suất từ 200 – 400 Watt, và với những loại máy này, bạn phải cắt nhỏ trái cây ra trước khi cho vào xay để tránh làm hư máy.

Lựa chọn máy công suất để xay nhiều trái cây hơn

Chế độ hoạt động

Máy ép trái cây có 2 chế độ hoạt động chính là tự động và bằng tay. Những máy hoạt động theo chế độ tự động có khả năng tự điều chỉnh lực ép để xay phù hợp với từng loại hoa quả bỏ vào máy. Tất nhiên giá thành của nó cũng cao hơn, nhưng nó cũng bền hơn và cho ra thức uống hoa quả rất chất lượng.

Khoá an toàn

Nhiều máy ép trái cây có thiết kế thêm khóa an toàn để đảm bảo cho máy chỉ hoạt động khi đã được lắp đặt đúng quy cách, giảm thiểu khả năng hư hỏng cho máy. Đôi khi những máy ép hoạt động với công suất lớn khi gặp sự cố sẽ gây tổn hại tới sức khỏe và tài sản của người dùng. Thế nên, khóa an toàn cũng khá quan trọng.

Khóa an toàn đảm bảo an toàn cho máy và người sử dụng

Chân đế chống trượt

Dưới chân đế của máy có lắp đệm cao su, có tác dụng làm máy bám chặt xuống mặt bàn bằng kính hay gạch men, chống rung lắc cho máy khi hoạt động, không đổ ngã khi máy bị nghiêng.

Chân đế chống trượt

Ngừng hoạt động khi quá tải

Đây là tính năng dành cho những gia đình sử dụng máy ép trái cây trong thời gian dài. Tính năng ngày giúp cho máy không bị tình trạng quá tải, tăng độ bền cho máy. Tuy nhiên, giá của nó cũng khá cao.

Bộ lọc

Khi mua máy ép trái cây, bạn cũng nên chọn mua máy có bộ lọc. Bộ lọc này giúp tách nước, giảm bọt và bã sau khi ép giúp cho lượng nước ép đạt độ ngon và sạch nhất.

Bộ lọc giúp nước ép sau khi chế biến trở nên ngon hơn

Bảo hành

Hiện nay, đa số các máy ép đều có thời gian bảo hành từ 1 – 2 năm. Bạn nên lựa chọn sản phẩm chính hãng sẽ có chế độ bảo hành tốt hơn.

Thương hiệu

Thương hiệu thể hiện sự uy tín trong sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất máy ép trái cây nổi tiếng như Philips, Panasonic, Sunhouse, Tefal, Midea… cho bạn lựa chọn.

Lựa chọn sản phẩm của những hãng đáng tin cậy

Cho dù mua bất cứ môt sản phẩm nào, bạn cũng nên tìm hiểu trước về tính năng của sản phẩm và nhu cầu sử dụng của mình để vừa có thể lựa chọn được máy tốt, vừa tiết kiệm.

Theo VnExpress