Bên cạnh áo sơ mi trắng thì nàng công sở rất nên để tâm tới 3 kiểu sơ mi cách điệu này.

Áo sơ mi là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của nàng công sở. Item kinh điển này vừa không lỗi mốt lại dễ mặc và khiến vẻ sang xịn, chỉn chu của người diện tăng nhanh tức thì. Những mẫu áo sơ mi đơn giản không biến tấu vốn đã rất đẹp nhưng nếu có thêm một vài chi tiết nhỏ có thể khiến chiếc áo công sở thay đổi và mới mẻ hơn rất nhiều. Dưới đây là 3 kiểu áo sơ mi cách điệu đang được nhiều cô nàng sành mặc yêu thích mà bạn cũng rất nên update cho tủ đồ đến công sở hàng ngày.

1. Sơ mi thắt nơ

Kiểu áo cổ điển và trang nhã với chi tiết phần cổ cách điệu, thắt nơ điệu đà nền nã mà cũng không kém phần nữ tính, thời thượng và sang chảnh. Kiểu áo này thực ra là biến tấu từ kiểu khăn khăn quàng cổ mềm mại, quyền lực và được giới quý tộc yêu thích từ thế kỷ XVII. Chính vì phần cổ có thêm chi tiết dây thắt mềm mại nên người diện có thể biến tấu theo nhiều cách diện khác biệt, vừa có thể để buông lơi cổ áo hờ hững lại có thể thắt nơ điệu đà nữ tính; thích chỉn chu cá tính thì bạn có thể thắt nơ kiểu buộc cà vạt mạnh mẽ nam tính. Thông thường kiểu áo sơ mi thắt nơ cổ thường hiện hữu trên những mẫu áo sơ mi vải voan, vải lụa nên lại càng thêm phần mềm mại, điệu đà.

3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 1.
3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 2.
3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 3.

2. Sơ mi xuyên thấu

Đây cũng là kiểu áo đang vô cùng hot hit trong năm nay và được nhiều nàng sành điệu chọn diện. Áo sơ mi xuyên thấu là áo sơ mi có chất vải trong suốt, chẳng hạn như vải tuyn, voan mỏng, organza… Kiểu áo này mang một chút gợi cảm xen lẫn vẻ đẹp mềm mại, đầy nữ tính. Chất vải xuyên thấu lấp ló nước da mịn đẹp bên dưới khiến người diện có thêm nét sexy đầy yêu kiều.

Áo sơ mi xuyên thấu tuy đẹp và thời thượng nhưng nhiều cô nàng cho rằng nó không dễ mặc do rất khó chọn nội y đi kèm. Cách đơn giản nhất là sử dụng nội y đồng màu bên trong, không chỉ an toàn cách làm này còn lộ ra phần tay áo tạo vẻ thoáng đãng vừa phải. Bạn có thể chọn diện áo quây, áo hai dây đi kèm bên trong áo xuyên thấu.

3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 5.

Ngoài việc mặc như sơ mi thông thường, bạn còn có thể tận dụng áo xuyên thấu thành áo khoác ngoài. Chính chất vải xuyên thấu và độ mỏng nhẹ của áo sẽ tạo thành những chuyển động mềm mại, tung bay theo gió tạo cảm giác nữ tính, gợi cảm mà cũng đầy thu hút cho người diện.

Suy cho cùng, áo sơ mi xuyên thấu là món đồ bắt mắt hơn nên việc phối đồ dưới không cần quá chú trọng, quần jeans và suit đơn giản cũng đủ thu hút ánh nhìn.

3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 6.
3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 7.

3. Áo sơ mi cổ sen

Bị ảnh hưởng bởi phong cách retro, áo sơ mi có phần cổ lớn được may cách điệu cũng là một kiểu áo rất được ưa chuộng trong năm nay, còn được gọi là "áo sơ mi cổ sen". Cổ áo của loại áo này không chỉ nổi bật mà còn có ren lớn, bèo nhún hoặc thêu hoa ấn tượng. Cô nàng nào diện kiểu áo này lên cũng tạo ra cảm giác nữ tính, ngọt ngào, cổ điển tức thì.

3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 9.
3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 10.

Đối với trang phục hàng ngày, bạn có thể mix áo sơ mi cổ sen với một chiếc quần jean đơn giản, nó sẽ tạo cảm giác rất thuần khiết và ngọt ngào mà vẫn có vẻ năng động, cá tính.

Một trong những đặc điểm của áo sơ mi phong cách retro là chúng rất bắt mắt, nổi bật, nên có thể mix cùng những item đơn giản basic là đã có set đồn ưng ý.

3 kiểu áo sơ mi cách điệu biến style của nàng công sở thành trendy hết sức - Ảnh 11.
Theo Afamily