những vật dụng thường ngày đôi khi bằng mắt thường bạn không nhìn thấy, nhưng thực ra chúng lại đang mang khá nhiều vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe như thẻ atm, đồ điện tử, điện thoại... vì vậy, bạn nên chú ý hơn và vệ sinh chúng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Đồ điện tử

Những thiết bị điện tử bạn sử dụng hàng ngày như điện thoại, laptop đều bám đầy vi khuẩn, bụi bẩn do chúng phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều. Theo như nghiên cứu thì chiếc điện thoại di động mà bạn thường hay sử dụng chứa lượng vi khuẩn nhiều gấp 18 lần so với cần gạt nước của toilet.

Điện thoại di động còn bẩn hơn cả cần gạt toilet

Thẻ ATM

Bạn thường xuyên dùng tay cầm thẻ ATM cho vào khe máy để rút tiền. Nhưng thường thì khi ở ngoài đường, tay bạn sẽ không sạch. Hơn nữa, việc chạm ngón tay vào các nút bấm trên máy ATM cũng sẽ lưu lại trên tay bạn nhiều vi khuẩn. Để đảm bảo cho thẻ ATM của mình sạch sẽ, bạn chỉ cần dùng khăn giấy lau chùi sơ qua sau mỗi lần sử dụng rồi cho vào ví.

Thẻ ATM luôn chứa đầy vi khuẩn

Phía trên các thiết bị to lớn

Nếu bạn để ý, phía trên đầu tủ lạnh hay kệ bếp đều rất có rất nhiều bụi bẩn do chúng bị tích tụ bụi từ trên trần nhà rơi xuống. Vì là ở những vị trí khuất nên bạn không để ý, các vết bẩn ngày càng nhiều sẽ là nơi lý tưởng để các vi khuẩn gây bệnh phát triển. Khi vệ sinh những nơi này, bạn nên dùng hỗn hợp giấm với nước chanh để tẩy rửa, vừa giúp bạn lau chùi sạch sẽ, vừa giữ lại mùi hương dễ chịu.

Phía trên kệ bếp thường chứa nhiều bụi bẩn

Quạt trần

Bạn thử trèo lên xem cánh quạt trần của nhà mình xem, đảm bảo với bạn là nó rất bẩn. Vì khi quạt quay, những bụi bẩn này sẽ theo đó phát tán khắp phòng và bạn sẽ phải hít phải nó. Vậy nên, bạn hãy dành thời gian để lau chùi những cánh quạt để tránh cho việc tích tụ bụi bẩn lâu ngày sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn.

Quạt trần sẽ phát tán nhiều bụi quanh căn phòng

Công tắc đèn

Công tắc đèn là nơi mà các thành viên trong nhà bạn đều chạm vào. Chính vì thế, vết bẩn từ tay của bạn và các thành viên trong gia đình bám vào đó sẽ khiến cho công tắc trở nên bẩn hơn nhiều. Bạn nên dùng cồn tẩy rửa để khử trùng công tắc trước, sau đó dùng khăn lau sạch lại.

Công tắc là thiết bị mà nhiều người chạm vào

Nếu không để ý đến việc vệ sinh các vật dụng mà bạn sử dụng hàng ngày, những vết bẩn này sẽ tích tụ theo thời gian và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Chỉ một vài thao tác vệ sinh đơn giản hàng ngày sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho mình.

Theo VnExpress