hiểu được các ký hiệu trên bảng điều khiển bàn ủi hơi nước, không chỉ giúp bạn sử dụng đúng chức năng mà còn giúp áo quần được ủi thẳng đẹp, bảo vệ tuổi thọ cho sản phẩm. cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Ký hiệu trên núm vặn nhiệt độ

Các ký hiệu trên bàn ủi hơi nước để bàn

Thông thường trên các loại bàn ủi chúng ta thường thấy có từ 3 đến 4 mức độ ủi, và tùy vào mỗi tính chất loại vải cần ủi mà chúng ta phải điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp

Các ký hiệu trên bàn ủi hơi nước để bàn
  • Synthetics:  Ủi các loại vải sợi tổng hợp (acrylic, viscose, polyamide, polyester), vải bóng, nilon mức nhiệt < 135="">
  • Silk: Ủi các loại vải bằng chất liệu lụa, tơ tằm mức nhiệt từ 140 - 160ºC.
  • Cotton: Ủi các loại vải bằng chất liệu bông mức nhiệt từ 180 - 200ºC.
  • Linen: Ủi các loại vài bằng sợ lanh mức nhiệt > 200ºC.

Tính năng phun hơi nước

Trên bàn ủi hơi nước cầm tay có 2 chế độ phun hơi nước:

  • Phun tia (nút bên trái): Khi nhấn vào nút này nước trong bình chứa sẽ phun thành tia ra phía trước bàn ủi làm ướt điểm trước khi ủi
Các ký hiệu trên bàn ủi hơi nước để bàn
  • Phun thành hơi (nút bên phải): Khi nhấn nút này nước trong bình chứa sẽ phun ra dạng hơi trực tiếp ngay phía dưới bề mặt bàn ủi đang ủi. Và ở chế độ phun thành hơi có 3 tính năng nhỏ:
Các ký hiệu trên bàn ủi hơi nước để bàn

Một vài lưu ý khi sử dụng bàn ủi hơi nước

- Nên chọn nước sạch (nước lọc), hạn chế lấy nước giếng, nước sông bởi có thể có cặn bám, khi sử dụng lâu ngày gây kết tủa bít phần lỗ phun hơi nước, hoặc có thể bám lại trên bàn ủi làm bẩn quần áo.

- Không nên cho bất kỳ hóa chất tạo mùi thơm nào vào bên trong bình chứa nước. Hóa chất gặp nhiệt độ cao sẽ phản ứng và có thể ăn mòn các chi tiết bên trong bàn ủi.

- Không nên cho nước quá vạch MAX được hiển thị trên bàn ủi.

- Để tránh hiện tượng khi ủi bị rò rỉ nước bạn cần lưu ý: Lúc vừa cắm điện tuyệt đối không được vặn nút hơi ngay, hãy để ở mức 0 sau đó đợi khoảng 3 phút. Khi mặt bàn ủi nóng lên, đủ để nước thoát hơi hãy bắt đầu điều chỉnh mức nhiệt.

- Khi sử dụng xong bàn ủi, hãy đổ hết nước thừa để tránh tình trạng bị đóng cặn.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn sử dụng bàn ủi hơi nước cầm tay một cách hiệu quả. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi vào ô bình luận bên dưới nhé! 

Theo VnExpress