ngoài những tiện ích của quạt trong phần 1. chúng tôi tiếp tục giới thiệu thêm cho các bạn những tiện ích khác mà quạt điện có thể mang lại cho bạn!

Phun sương làm mát hiệu quả

Tính năng này chỉ có ở quạt phun sương,khi bạn bật quạt lên, quạt sẽ tiến hành bơm nước sạch từ bình chứa nước lên đầu quạt và nén nước này với áp suất cao thông qua những cái vòi đặc biệt được thiết kế bên trong quạt. Sau đó chuyển hoá thành những hạt sương nhỏ li ti phun ra ngoài môi trường.

Những hạt “sương” nhỏ này sẽ giúp không khí nóng ngoài môi trường nhanh chóng dịu lại và cân bằng độ ẩm. Nhờ đó, quạt phun sương có khả năng giảm từ 3 – 5 độ C trong khoảng thời gian ngắn và tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Xem thêm: Quạt phun sương là gì?

Các tiện ích của quạt điện hiện nay

Tỏa hơi nước làm mát

Chức năng này có ở quạt hơi nước và quạt điều hòa. Quạt sẽ tỏa hơi nước ra môi trường bên ngoài, làm dịu mát nhiệt độ của không khí trong phòng. Hơi nước này chúng ta không nhìn thấy được bằng mắt thường. 

Xem thêm: Cách sử dụng quạt điều hòa

Quạt hơi nước Magic A45 và quạt điều hòa Sunhouse SHD7710

Có thang đo mực nước hiển thị

Một số quạt hơi nước và quạt phun sương có cột hiển thị mực nước giúp việc quan sát lượng nước trong bình được dễ dàng hơn, tiện cho việc châm thêm nước mới.

Các tiện ích của quạt điện hiện nay

Bình chứa nước tráng Bạc kháng khuẩn

Một số quạt hơi nước, quạt phun sương và quạt điều hòa ngày nay có bình chứa nước được tráng 1 lớp Bạc giúp cho nước trong bình khi bơm và thổi hơi nước ra ngoài được trong lành tinh khiết hơn.

Tạo ion lọc không khí

Chức năng tạo ion của quạt có tác dụng làm sạch không khí, do các hạt bụi trong không khí mang điện tích dương, khi gặp các ion âm sẽ bị hút và rơi xuống làm cho không khí trong lành hơn. Chức năng ion âm thường có ở quạt phun sương và quạt hơi nước. 

Các tiện ích của quạt điện hiện nay

Làm sạch không khí bằng ozone

Chức năng tạo ozone của quạt có tác dụng diệt khuẩn, do đặc tính của ozone có tính oxi hóa mạnh khi vào không khí sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có hại mà không làm ảnh hướng tới sức khỏe của người sử dụng.

Mát hơn với đá khô

Một số model sẽ có thêm hộp đá khô đi kèm - 1 loại đá hóa học, khi muốn làm lạnh thì cho vào hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh (đá này có tuổi thọ dài hơn quạt và có thể tái sử dụng) giúp cho quạt ngoài phun sương, tỏa hơi nước ra sẽ có thêm hơi lạnh từ đá khô giúp không gian sử dụng được mát mẻ hơn.

Các tiện ích của quạt điện hiện nay

Chức năng đuổi muỗi, bắt muỗi

Chức năng đuổi muỗi có ở một số model quạt điều hoà, quạt đứng. Phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

- Quạt đứng: bên trong quạt có một bộ phận chứa viên thuốc hoặc dạng tinh dầu (có thể mua bên hãng cung cấp quạt) khi được đốt nóng, viên thuốc trừ muỗi bốc hơi toả ra môi trường bên ngoài để đuổi muỗi mà không ảnh hướng đến sức khoẻ.

vf3650

- Quạt điều hoà: khi kích hoạt tính năng bắt muỗi trên sản phẩm, máy sẽ phát ra đèn UV, dẫn dụ muỗi và côn trùng, sau đó sẽ bắt muỗi bằng luồng khí kéo vào bên trong (đèn UV không hoá chất, đảm bảo sức khoẻ cho gia đình). Có khay đựng xác muỗi và côn trùng dễ dàng vệ sinh.

shd7718

Kiểm soát, cân bằng độ ẩm với Humidity Control

Đây là chế độ kiểm soát độ ẩm, giúp cho không khí luôn thoáng mát, dễ chịu.

Khi chế độ này hoạt động, các chỉ số kiểm soát độ ẩm trên bảng điều khiển sẽ phát sáng. Nếu độ ẩm trong không khí vượt quá 75% đèn báo sẽ nhấp nháy, quạt tự động tắt chế độ làm mát (máy bơm ngừng hoạt động).

Khi độ ẩm giảm còn 70% thì đèn báo sáng, chế độ làm mát hoạt động trở lại (máy bơm nước vẫn hoạt động).

Nhấn nút "Humidity Control" thêm lần nữa (đèn nút này tắt hẳn) thì đèn báo ngừng nhấp nháy, chế độ cân bằng độ ẩm cũng sẽ tắt, quạt sẽ vẫn duy trì chế độ làm mát (máy bơm hoạt động).

Trên đây là một số tiện ích tuyệt vời của quạt điện hiện nay. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn phát huy nhiều hơn những tính năng trên chiếc quạt mình sở hữu. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đừng ngần ngại để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress