mùa nóng đang đến gần, nhu cầu sử dụng những chiếc máy lạnh càng tăng cao, đi kèm đó người dùng phải đối mặt với chi phí tiền điện hàng tháng vậy làm sao để biết cách dùng máy lạnh tiết kiệm điện? cùng tìm hiểu ngay mẹo hay hữu ích trong bài viết sau để biết được đáp án.

Bao lâu cần vệ sinh máy lạnh?

Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên sẽ giúp cho máy lạnh làm lạnh tốt hơn (đặc biệt là lưới lọc- nếu lưới lọc bẩn sẽ làm giảm đi độ lạnh- tốt nhất nên vệ sinh lưới lọc 3 tháng 1 lần). Bên cạnh đó, với chu kỳ 6 tháng 1 lần, bạn cũng nên liên hệ với nhân viên bảo hành để có thể vệ sinh máy lạnh tốt nhất.

Nên gọi thợ kỹ thuật đến vệ sinh máy lạnh định kỳ

Xem thêm:  

  • Cách vệ sinh máy lạnh
  • Tại sao phải bảo trì, vệ sinh máy lạnh định kỳ

Chọn công suất máy thế nào so với diện tích phòng?

Chọn công suất phù hợp với phòng là một điều bạn cần phải quan tâm khi sử dụng máy lạnh, một số gợi ý sau sẽ giúp bạn lựa chọn được công suất máy lạnh phù hợp diện tích phòng để làm lạnh tốt nhất.

Nên lựa chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng
  • Nếu phòng có diện tích 15m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là dưới 45m3) thì sử dụng 1HP (1 ngựa).
  • Nếu phòng có diện tích 20m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là dưới 60m3) thì sử dụng 1,5HP (1,5 ngựa).
  • Nếu phòng có diện tích 25m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là trên 75m3) thì sử dụng 2HP (2 ngựa).

Xem thêm: Cách tính công suất máy lạnh phù hợp với diện tích căn phòng

Mẹo để tiết kiệm khi sử dụng máy lạnh

  • Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý: Thông thường, máy lạnh có khung nhiệt độ từ 16 đến 30 độ, vì vậy đối với buổi sáng bạn có thể chỉnh nhiệt độ khoảng 24 đến 26 độ C, vào những đêm oi bức bạn nên chỉnh nhiệt độ lên từ 26 đến 28 độ C.
  • Ngăn ánh sáng trực tiếp: Các loại đèn sợi đốt hay mặt trời là nguyên nhân phát nhiệt sẽ khiến cho máy lạnh làm lạnh lâu hơn từ đó tốn điện hơn, vì vậy hãy tắt và hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào dàn lạnh.
  • Đóng cửa các cửa: Cửa sổ, cửa ra vào, nếu trong quá trình cứ được mở ra liên tục sẽ làm cho khí lạnh bị thất thoát, từ đó sẽ làm cho nhiệt độ bên trong phòng tăng khiến bạn tiêu tốn điện năng nhiều hơn để làm lạnh.
  • Ngắt điện khi không sử dụng: Trường hợp không sử dụng máy lạnh trong thời gian dài hãy ngắt 100% điện của máy, vì nếu cứ để máy ở trạng thái chờ và khởi động lại bằng remote nó cũng sẽ tốn một mức năng lượng kha khá.
  • Sử dụng máy lạnh Inverter: Máy lạnh Inverter do đặc thù sử dụng công nghệ biến tần- có thể điều chỉnh hiệu quả làm lạnh tốt mà vẫn tiết kiệm điện năng, cho nên sử dụng máy lạnh Inverter là một biện pháp tốt nhất để tiết kiệm điện.
Sử dụng máy lạnh Inverter là một biện pháp tiết kiệm điện

Xem thêm: Máy lạnh Inverter là gì?

Trên đây không chỉ đơn thuần là cách dùng máy lạnh tiết kiệm điện, nó còn giúp chỉ ra cho bạn cách sử dụng máy lạnh đúng. Bạn còn biết thêm cách nào để tiết kiệm điện khi dùng máy lạnh hay không? Chia sẻ với mọi người ở bình luận bên dưới nhé!

Theo VnExpress