máy lạnh tủ đứng được nhiều người biết đến trên thị trường với khả năng làm lạnh nhanh và hoạt động bền bỉ. vậy có nên mua máy lạnh tủ đứng không? cùng tham khảo bài viết bên dưới để hiểu hơn về máy lạnh này nhé.

Máy lạnh tủ đứng là gì?

Máy lạnh tủ đứng (hay còn gọi là điều hòa không khí dạng tủ hoặc điều hòa cây) là dạng máy lạnh thiết kế dạng tủ, công suất thường lớn dành cho văn phòng, nhà hàng hoặc căn hộ gia đình có diện tích phòng đặt lớn.

Máy lạnh tủ đứng thường có thiết kế đẹp, dạng tủ phù hợp với mọi không gian nội thất. Công suất của máy dao động từ 18.000 Btu/h - 100.000 Btu/h với thiết kế bao gồm dàn lạnh, dàn nóng, hệ thống ống đồng và dây nối giữa hai dàn.

Máy lạnh tủ đứng là gì?

Dàn lạnh với cửa thả gió ở trên, các cửa hút gió được đặt ở dưới phía trước và hai bên hông máy.

Dàn nóng trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm, có quạt kiểu hướng trục, thường cho phép lắp đặt ở bên ngoài mà không sợ mưa nắng. Tuy vậy cũng nên lưu ý tránh ánh nắng gắt và bức xạ trực tiếp mặt trời để máy có hiệu quả làm việc tốt nhất.

Ưu và nhược điểm của máy lạnh tủ đứng

Với đặc trưng về cấu tạo và thiết kế, máy lạnh tủ đứng có những ưu điểm nổi trội sau:

- Được thiết kế phù hợp với mọi không gian trang trí nội thất, kiểu dáng trang nhã sang trọng giống như 1 chiếc tủ thời trang góp phần tôn lên sự đẳng cấp của chính bạn.

- Có khả năng làm mát phòng có không gian lớn, thổi gió xa và mát đều khắp phòng.

Được thiết kế phù hợp với mọi không gian trang trí nội thất, cùng chế độ thổi gió xa và mát

- Hoạt động ổn định, liên tục.

- Chịu được tải cao, thích hợp cho những nơi đông người.

- Lượng gió thổi đối lưu mạnh hơn và làm mát nhanh hơn so với các loại máy lạnh treo tường.

Lượng gió thổi đối lưu mạnh hơn và làm mát nhanh

- Quạt thổi của dàn lạnh bên trong máy có kích thước lớn, block máy sử dụng thường là loại block piston so với block máy gale của máy lạnh treo tường nên tính ổn định của điều hòa tủ đứng cao hơn, ít bị hư hỏng.

- Lắp đặt dễ dàng, tính thẩm mỹ cao do đường ống có thể giấu kín, để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài.

- Ngoài ra để ưu ái người dùng hơn, các hãng điều hòa thiết kế chiếc máy lạnh dạng đứng với những thao tác bảo trì - bảo dưỡng cực nhanh

Lắp đặt dễ dàng, tính thẩm mỹ cao do đường ống có thể giấu kín

Tuy nhiên, máy lạnh tủ đứng vẫn còn tồn tại hạn chế là phát ra tiếng ồn khá lớn khi hoạt động. Do đó, bạn nên mua loại máy này nếu muốn lắp đặt trong phòng học, phòng họp, văn phòng, hành lang bệnh viện…những nơi có đông người thay vì phòng ngủ nhỏ trong gia đình.

Máy lạnh tủ đứng thường có mức giá cao hơn máy lạnh treo tường, dao động từ 17 đến hơn 40 triệu

Máy lạnh tủ đứng thường có mức giá cao hơn máy lạnh treo tường, dao động từ 17 đến hơn 40 triệu, có nhiều sản phẩm được bán với giá 60 – 70 triệu đồng. Do đó bạn cần cân nhắc trước khi mua để lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính.

Một số lưu ý khi mua máy lạnh tủ đứng

Về công suất: Hiện nay, máy lạnh tủ đứng có công suất nhỏ nhất là 18.000 BTU/h. Còn lại, dòng máy có công suất lớn từ 24.000, 28.000, 45.000 BTU/h.

Lưu ý: Nếu phòng có nhiều cửa kính và thường xuyên bị chiếu nắng trực tiếp, nên chọn máy có công suất cao, khả năng làm mát nhanh.
Về công suất máy lạnh tủ đứng

Về thương hiệu: Daikin, Panasonic, LG, Midea, Gree hiện đang có dòng máy lạnh tủ đứng bán ra tại thị trường Việt Nam, được người tiêu dùng đánh giá cao. Chẳng hạn:

  • Máy lạnh tủ đứng Media: đa dạng sản phẩm có công suất từ 28.000 BTU/h đến 100.000 BTU/h, máy Inverter và non-inverter.
  • Máy lạnh tủ đứng Gree: có cả sản phẩm có công suất nhỏ 18.000 BTU/h, chất lượng tốt, phù hợp với văn phòng có không gian nhỏ hoặc phòng bếp.
  • Máy lạnh tủ đứng LG: sản phẩm được bán với mức công suất dao động 24.000 BTU/h đến 100.000 BTU/h
Về thương hiệu máy lạnh tủ đứng
Máy lạnh tủ đứng Gree Inverter 24000 BTU GVH24AK-K3DNC6A đang kinh doanh tại chúng tôi

Có nên mua máy lạnh tủ đứng không?

Như vậy, tùy thuộc vào nhu cầu trong không gian sử dụng và khả năng tài chính mà mọi người có quyền quyết định nên chọn mua máy lạnh tủ đứng hay không. Nếu chọn mua loại máy lạnh, bạn nên đến các trung tâm điện máy uy tín để được tư vấn cụ thể và bảo hành chu đáo. 

Có nên mua máy lạnh tủ đứng không?

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa phù hợp khi cần mua nhé. Nếu có thắc mắc hãy bình luận phía dưới cho chúng tôi biết nhé.

Theo VnExpress