bàn ủi hơi nước philips gc5039 là bàn ủi hơi nước ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại. người dùng mới có thể khá bỡ ngỡ với những tiện ích thông minh của sản phẩm. để dễ sử dụng, tham khảo ngay hướng dẫn qua bài viết nhé!

Các nút chức năng trên sản phẩm

Khái quát các nút chức năng trên sản phẩm

1 – Nút điều khiển chế độ ủi

+ Cài đặt iQ: Kích hoạt bởi cảm biến DynamiQ, tự động tạo hơi nước hoàn hảo khi cần trong khi di chuyển bàn ủi. Hơi nước tự dừng khi bàn ủi không di chuyển hoặc đặt ở tư thế thẳng đứng.

+ Cài đặt MAX: Dòng hơi nước ổn định tối đa được liên tục cung cấp để là ủi các vết nhăn cứng đầu, sử dụng hiệu quả trên các chất liệu khó ủi như vải bông, lanh, jean… Hơi nước dừng khi bàn ủi dựng đứng.

+ Cài đặt ion hóa IONIC: Tạo ra các tia phun hơi nước ion hóa sâu và mạnh mẽ để ủi hợp vệ sinh hơn.

+ Cài đặt tắt hơi nước: Chọn cài đặt này để ủi khô, không dùng hơi nước.

Tất cả các cài đặt hơi nước đều được trang bị công nghệ OptimalTEMP tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với loại vải đang ủi, có hiệu quả trên tất cả các loại vải có thể ủi được.

2 – Màn hình hiển thị các cài đặt, thứ tự lần lượt như các cài đặt được giải thích ở trên. Khi 1 cài đặt bất kỳ được chọn thông qua nút điều khiển, đèn của cài đặt đó sẽ sáng trên màn hình hiển thị.

3 – Nút tăng cường hơi nước: Trong cài đặt hơi nước bất kỳ, khi nhấn nút này, hơi nước sẽ được bổ sung nhiều hơn để tăng hiệu quả làm ẩm và là ủi phẳng.

4 - Đèn nhắc Tự làm sạch/Xả vôi hóa nhanh: Nhấp nháy khi thiết bị ở tình trạng cần được xả cặn.

Cách sử dụng bàn ủi hơi nước Philips GC5039

- Sử dụng chế độ ủi hơi nước: Chọn 1 cài đặt hơi nước bất kỳ cho phù hợp với nhu cầu là ủi của bạn bằng cách nhấn nút điều khiển trên tay cầm. Màn hình hiển thị sẽ sáng ở chế độ cài đặt được chọn.

Để thay đổi các cài đặt hơi nước, hơi nghiêng bàn ủi hướng lên trên (khoảng 20 độ trở lên) và nhấn nút điều khiển. Trường hợp nếu không nghiêng sản phẩm thì thiết bị sẽ rung và không chuyển được qua chế độ khác.

Sử dụng các chế độ ủi hơi nước

Di chuyển bàn ủi chậm sẽ cho hơi nước tỏa ít làm phẳng vết nhăn các loại vải mỏng, di chuyển bàn ủi nhanh giúp hơi nước tỏa ra nhiều hơn dễ dàng xử lý các vết nhăn cứng đầu hay chất liệu vải dày hơn. 

- Sử dụng chế độ ủi khôNhấn nút điều khiển chế độ ủi tới khi ký hiệu ủi khô (biểu tượng khóa hơi nước) trên màn hình hiển thị bật sáng là bạn có thể sử dụng bàn ủi ở chế độ khô, không dùng hơi nước.

Sử dụng chế độ ủi khô

Xả vôi hóa nhanh

Bàn ủi có khay xả vôi hóa nhanh ở mặt đáy của sản phẩm. Khay này tự động thu gom các hạt cặn vôi bị bong ra khi ủi, và bạn cần vệ sinh nó sau 1 – 3 tháng sử dụng.

khay Xả vôi hóa nhanh

Khi đèn nhắc Calc-Clean nhấp nháy, nhắc nhở bạn xả vôi hóa nhanh, bàn ủi không thể làm nóng.

đèn nhắc Calc-Clean

Cách Xả vôi hóa nhanh:

- Rút phích cắm điện bàn ủi và đảm bảo bàn ủi ở tình trạng nguội hoàn toàn.

- Cầm bàn ủi theo chiều thẳng đứng bên trên bồn rửa.

- Lật nắp khay Xả vôi hóa nhanh lên và lấy khay ra.

- Rửa khay cho sạch.

- Lắc nhẹ bàn ủi đến khi các cặn vôi rơi ra ngoài.

- Lắp lại khay vào thiết bị.

- Ấn nắp xuống để khóa khay, bạn sẽ nghe tiếng “click”.

Cách Xả vôi hóa nhanh

Calc-Clean – Tẩy cặn cho bộ tạo hơi nước

Đèn nhắc Calc-Clean sẽ nhấp nháy sau 1 – 3 tháng sử dụng bàn ủi để nhắc sử dụng chức năng tẩy cặn vôi cho bàn ủi, giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện công tác này bất kỳ lúc nào mà không cần chờ đèn báo.

Cách sử dụng chế độ Calc-Clean:

1 - Đảm bảo chọn bàn ủi ở cài đặt “tắt hơi nước”.

2 - Đảm bảo ngăn chứa nước chứa nhiều hơn ¾ dung tích. Nếu chưa đủ, hãy rút phích cắm và châm nước vào bình chứa đến vạch Max và cắm điện trở lại.

3 - Đợi bàn ủi làm nóng trong khoảng 2 phút, đèn nhắc Calc-Clean sẽ tắt trong giai đoạn này.

4 - Rút phích cắm điện khi đèn báo “bàn ủi sẵn sàng” ngừng nhấp nháy.

5 - Cầm bàn ủi trên bồn rửa, đẩy liên tục nút Calc-Clean và lắc bàn ủi qua lại nhẹ nhàng cho đến khi tất cả nước trong ngăn chứa chảy ra hết. Cặn sẽ thoát ra ngoài, hơi nước và nước nóng cũng thoát ra từ mặt đế. Có thể lặp lại từ bước 2- 5 nếu bàn ủi còn nhiều cặn.

6 - Cắm điện để bàn ủi nóng lên và làm khô mặt đế, mất khoảng 2 phút.

7- Rút phích cắm, di chuyển mặt đế bàn ủi nhẹ nhàng trên 1 mảnh vải để loại bỏ các vệt ố vàng, tránh chúng dính lên quần áo khi ủi.

Cách sử dụng chế độ Calc-Clean

Một số lưu ý

- Bàn ủi hơi nước Philips GC5039 có thể bốc ra một ít khói khi bạn sử dụng lần đầu. Hiện tượng này sẽ dừng sau một khoảng thời gian ngắn.

- Thiết bị được thiết kế để sử dụng nước máy, nếu sử dụng nguồn nước khác cần phải khử khoáng để kéo dài tuổi thọ.

- Không được thêm nước hoa, nước xả, chất làm sạch cặn, chất phụ trợ ủi tránh tình trạng phun nước ố vàng hoặc làm hỏng sản phẩm.

- Kiểm tra loại vải nào có thể ủi được bằng cách đọc nhãn quần áo. Không ủi các loại vải không ủi được, các hoa văn in trên vải cũng không thể ủi được.

Hiện đại nhưng không quá khó sử dụng, tiện ích và mang hiệu quả nâng cao độ bền, hẳn đây là 1 thiết bị thông minh đáng chọn cho gia đình.

Theo VnExpress