bình thủy điện panasonic luôn là những sản phẩm được nhiều khách hàng chọn lựa. bài hướng dẫn sau đây sẽ giúp các bạn biết được cách sử dụng bình thủy điện panasonic nc-hu301phsy và nc-hu301pzsy. 

Cách nhận biết bình thủy điện Panasonic nhà bạn thuộc model nào

Để biết bình thủy điện Panasonic nhà bạn thuộc model nào, cách dễ nhất là xem trên thân bình sẽ có tên model. Hoặc tìm xem cái tem dán trên bình, trên tem sẽ có tên model.

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Panasonic dòng NC-HU301

Chức năng lấy nước nóng

Để lấy nước nóng bạn làm theo các bước:

Bước 1: Nhấn nút Unlock/Lock.

Bước 2: Nhấn nút Despense để lấy nước.

Khi bạn nhấn nút Despense tùy theo nhấn mạnh hay nhẹ mà nước chảy ra sẽ khác nhau. Nước chảy ra sẽ có 4 cấp độ tùy theo lực nhấn của bạn.

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Panasonic (phần 2)

Chức năng giữ ấm

Sau khi đun sôi nước, bình thủy điện sẽ chuyển sang chế độ giữ nóng nước. Bình thủy điện Panasonic NC-HU301PHSY và NC-HU301PZSY có 3 mức giữ nóng nước tương ứng với 80, 90 và 98 độ C.

Để chọn nhiệt độ giữ nóng, bạn chỉ cần nhấn nút Select để chọn nhiệt độ giữ nóng. Khi bạn nhấn chọn, bên dưới mỗi nhiệt độ sẽ có biểu tượng hình tam giác màu đen, khi ấy nhiệt độ giữ nóng của bình cũng được thay đổi.

Nhấn nút select để thay đổi nhiệt độ giữ ấm

Chức năng đun sôi lại nước

Bình thủy điện có chức năng đun sôi lại nước nếu bạn cần nước nóng để pha trà, cà phê hay nấu mì... Để đun sôi lại nước bạn chỉ cần nhấn vào nút Reboil/Long Boil. Khi đun sôi lại nước đèn báo hiệu kế nút Reboil sẽ sáng lên.

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Panasonic dòng NC-HU301

Ngoài ra, đối với bình thủy điện Panasonic NC-HU301PHSY và NC-HU301PZSY còn có chức năng khử Clo trong nước. Để dùng tính năng này, khi đang ở chế độ giữ ấm, bạn nhấn nút Reboil/Long Boil 2 lần. Còn nếu bạn đang ở chế độ đun sôi lại nước thì chỉ cần nhấn 1 lần là được.

Chức năng đun nước pha trà

Bình thủy điện Panasonic NC-HU301PHSY và NC-HU301PZSY còn có chế độ nấu nước pha trà. Khi chọn chế độ này, bình sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ tối ưu và thích hợp nhất để pha trà, giúp bạn có được tách trà thơm ngon, giữ nguyên hương vị.

Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn nút Healthy Tea trên màn hình điều khiển sẽ xuất hiện chữ "Tea" và nhấp nháy. Bình thủy điện sẽ kêu bíp bíp báo hiệu quá trình đun nước pha trà kết thúc.

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Panasonic (phần 2)

Hẹn giờ đun sôi lại nước

Bình thủy điện có chức năng hẹn giờ đun sôi lại nước. Khi bạn không sử dụng bình trong một thời gian ngắn, bình sẽ tự ngắt chế độ giữ ấm để tiết kiệm điện. Bạn có thể hẹn 4, 6, 8 hoặc 10 tiếng để bình tự đun sôi lại nước.

Để sử dụng tính năng này bạn nhấn nút Timer trên bảng điều khiển. 

Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện Panasonic (phần 2)

Chức năng làm sạch cặn

Sau khoảng tầm 1-2 tháng sử dụng bạn nên vệ sinh bình một lần. Để sử dụng tính năng này bạn làm theo các bước:

Bước 1: Bạn sử dụng 80 g Axit Citric (mua ở chợ), nếu không có bạn có thể thay bằng vài lát chanh, hoặc giấm cho vào bình, và đổ nước đến vạch tối đa. Đậy nắp lại và cắm điện.

Bước 2: Nhấn nút Select để chọn chế độ Cleaning (làm sạch). Trên bảng điều khiển dưới chữ cleaning sẽ có hình tam giác màu đen. Thời gian làm sạch khoảng 50 - 60 phút, tùy theo nhiệt độ môi trường. Kết thúc quá trình làm sạch bình thủy điện sẽ báo bíp bíp cho bạn biết.

Bước 3: Bạn đổ hết nước trong bình đi và vệ sinh lại bằng nước sạch.

Theo VnExpress