lò vi sóng không chỉ có tác dụng hâm nóng thức ăn mà còn có rất nhiều lợi ích khác. những mẹo dưới đây là những ví dụ điển hình mà bạn có thể áp dụng.

Làm tan chảy socola

Nếu bạn đang phân vân không biết làm sao để có thể làm tan chảy thanh socola thì hãy sử dụng ngay chiếc lò vi sóng của mình.

Chỉ cần cho thanh socola vào lò vi sóng và cài đặt thời gian khoảng 2 phút với mức công suất trung bình là socola đã có thể tan chảy.

Lò vi sóng làm tan chảy socola dễ dàng

Vắt chanh được nhiều nước hơn

Dù bạn đã cố gắng dùng nhiều sức nhưng vẫn không thể vắt hết nước của trái chanh. Lò vi sóng có thể giúp bạn trong lúc này.

Cho trái chanh vào trong lò làm ấm ở công suất Trung bình chừng 30 giây rồi lấy ra vắt, bạn sẽ vắt được nhiều nước của trái chanh hơn.

Xem thêm: Các chức năng của lò vi sóng

Hâm trong lò vi sóng sẽ giúp bạn vắt chanh được nhiều nước hơn

Làm chín rau

Lò vi sóng cũng có khả năng làm chín nhanh các loại rau xanh như rau cải mà chỉ cần dùng ít nước. Vì vậy, lò vi sóng sẽ giúp bạn làm chín rau nhanh mà không mất đi chất dinh dưỡng để dùng trong bữa ăn hàng ngày.

Xem thêm: Các công dụng bất ngờ của lò vi sóng

Lò vi sóng giúp nấu chín rau nhanh mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng

Tách cùi dừa dễ dàng hơn

Sẽ thật khó nếu bạn cứ dùng thìa để cạo hết phần cùi dừa ra. Để cho nhanh hơn, bạn cho dừa vào lò vi sóng hâm nóng khoảng 3 – 4 phút là có thể cạo ra dễ dàng.

Dùng lò vi sóng để tách cùi dừa dễ hơn

Khử trùng vật dụng

Các vật dụng đựng bánh, hoa quả trong thời gian dài bị bẩn thì sau khi rửa sạch, bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng để khử trùng sẽ rất hiệu quả. Ngoài ra, lò vi sóng cũng có thể giúp khử trùng khăn lau bát cũng rất tốt. Chỉ cần cho khăn vào lò chừng 60 giây là các loại vi khuẩn gây bệnh đã có thể bị loại bỏ.

Lò vi sóng cũng giúp khử trùng hiệu quả

Không nên hâm trực tiếp đồ hộp

Khi mua các loại đồ ăn đóng hộp, bạn không nên cho thẳng vào lò vi sóng. Tốt nhất hãy cho chúng ra dĩa rồi mới hâm. Các thực phẩm khô khi hâm nóng trong lò nên cho thêm một ly nước vào để giữ ẩm cho thức ăn và hạn chế cho thiết bị tạo sóng viba bị hư.

Xem thêm: Cách hâm hoặc nấu thức ăn bằng lò vi sóng

Cho một cốc nước vào để bảo vệ lò

Trong quá trình sử dụng lò vi sóng, bạn sẽ phát hiện ra thêm nhiều mẹo thú vị. Những mẹo này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn sử dụng lò vi sóng hiệu quả và an toàn hơn.

Theo VnExpress