sử dụng máy lạnh không đúng cách sẽ gây ra những tác hại không nhỏ cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. vậy, hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẹo vặt sử dụng máy lạnh sao cho đúng cách nhé!

1. Bước vào phòng có máy lạnh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Không nên bước vào phòng có máy lạnh ngay để giải toả cơn nóng khi vừa đi ngoài nắng về, vừa luyện tập thể thao ra nhiều mồ hôi. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột làm thân nhiệt giảm gây ra triệu chứng ớn lạnh, nổi da gà. Đặc biệt điều này nguy hiểm hơn với người già hoặc trẻ nhỏ.

Người đang có thân nhiệt cao không nên vào phòng máy lạnh

Tốt nhất nên ngồi nghỉ bên ngoài ít nhất 15 phút hoặc có thể dùng quạt để giải toả cơn nóng. Lau sạch mồ hôi. Sau đó khi cơ thể ở trạng thái cân bằng có thể bước vào phòng máy lạnh.

Giải toả cơn nóng bằng quạt ít phút trước khi sử dụng máy lạnh

2. Nhiệt độ hợp lý

Thông thường chúng ta hay điều chỉnh máy lạnh dưới 20 độ C để giải toả cơn nóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy lạnh đúng cách với việc điều chỉnh nhiệt độ thích hợp - là phải thấp hơn nhiệt độ bên ngoài chỉ từ 8-10 độ C. Lúc này, cơ thể dễ dàng thích ứng với nhiệt độ này và không bị sốc nhiệt nếu đột ngột đi ra khỏi phòng máy lạnh. 

3. Không tiếp xúc máy lạnh quá lâu

Tiếp xúc máy lạnh trong thời gian dài gây ra khô da do mất nước, cơ thể khó thoát mồ hôi và dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Thời gian lý tưởng nhất tiếp xúc với máy lạnh chỉ khoảng 2 tiếng, sau đó có thể ra ngoài ít phút rồi trở lại phòng làm việc.

4. Tìm hiểu và sử dụng hết các chức năng của máy lạnh

Nên tìm hiểu kỹ các chức năng của máy lạnh. Trong khi ngủ, bạn nên chọn chế độ thích hợp với từng giai đoạn để tránh phải thức giấc giữa chừng để tăng hay giảm nhiệt độ của máy. Mách mẹo vặt hay dành cho bạn, đó là nên chọn dùng máy lạnh có chức năng hỗ trợ cho việc ngủ vào ban đêm nhé!

Máy lạnh còn có tác dụng khử mùi trong phòng như khói thuốc lá, mùi hôi từ vật nuôi, phấn hoa…

Máy lạnh có nhiều chức năng tốt cho sức khoẻ

Ngoài ra máy lạnh còn có tác dụng giúp không khí trong lành.

Theo VnExpress