bạn đang dự định mua nồi chống dính, nhưng không biết nên chọn nồi như thế nào để vừa bền tốt vừa an toàn với sức khỏe? hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé.

Độ dày, trọng lượng của nồi

Cách mua nồi chống dính

- Bạn nên chọn những mẫu nồi làm bằng hợp kim nhôm, nhôm đúc, sứ, thủy tinh... có độ dày càng cao càng tốt, cầm nặng tay. Bởi những sản phẩm này cho khả năng giữ nhiệt lâu hơn, tuổi thọ sử dụng cũng bền bỉ hơn.

- Với những sản phẩm này, khi nấu ăn thì bạn chỉ cần để thức ăn chín tới rồi tắt bếp, nhiệt lượng trong nồi đủ để làm cho thức ăn chín hoàn toàn và giữ cho chúng nóng, ngon hơn.

Nhờ đó, giúp tiết kiệm điện năng, khí gas cho gia đình và giảm thời gian nấu ăn tối đa cho người nội trợ đấy.

Lớp chống dính

Lớp chống dính

- Lớp chống dính tốt sẽ có độ bền cao, hạn chế trầy xước, bong tróc. Khả năng chịu nhiệt tốt, không phản ứng với thức ăn và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

- Với nồi chống dính, khi chiên xào bạn sẽ sử dụng ít dầu mỡ hơn các loại chảo thông thường. Đồng thời chất chống dính còn giúp bạn chùi rửa nồi chảo nhanh chóng và dễ dàng hơn.

- Trên thị trường hiện nay, một số công nghệ chống dính mới và an toàn như vân đá hoa cương, Whitford tiêu chuẩn Mỹ, Teflon, Titan, ceramic... bạn nên ưu tiên chọn mua.

Xem thêm: Dùng chảo chống dính có an toàn không?

Đường kính nồi

Đường kính nồi

- Bạn nên xét vào nhu cầu nấu thức ăn gì, nấu cho ai và nấu cho bao nhiêu khẩu phần để có được sự lựa chọn phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn có nhu cầu nấu cháo cho em bé hay nấu canh, súp cho 1 – 2 khẩu phần ăn, bạn nên chọn những nồi có đường kính 14, 16, 18 cm.

cach-chon-mua-noi-chong-dinh

Nếu bạn dùng nồi để nấu canh, kho cá, luộc thịt cho 4 - 5 khẩu phần ăn thì chọn nồi có kích thước từ 20 - 26 cm.

Loại bếp sử dụng

Loại bếp sử dụng

Khi mua nồi bạn cũng cần chú ý đến yếu tố loại bếp mà nồi có thể sử dụng.

- Nếu gia đình bạn đang dùng bếp gas, bạn có yên tâm vì tất cả các nồi được sản xuất hiện nay đều dùng tốt trên bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp than.

- Nếu gia đình bạn dùng bếp từ hoặc đang có ý định dùng bếp từ, thì tốt nhất bạn nên chọn nồi chống dính dùng được trên bếp từ.

Xem thêm: Chọn nồi cho bếp từ

Các tiện ích khác

Các tiện ích khác

- Bạn nên ưu tiên nồi có tay cầm, quai núm trên nắp được bọc nhựa cách nhiệt tốt, khi di chuyển bạn không cần dùng đến miếng lót cách nhiệt cũng không sợ bỏng, nóng tay.

Các tiện ích khác

- Nắp bằng kính trong suốt, chịu nhiệt tốt sẽ giúp bạn quan sát thức ăn dễ dàng. Đồng thời, nắp kính còn tạo sự sang trọng và hiện đại cho không gian bếp.

- Đáy dày (3 - 5 đáy) rộng, phẳng để tăng khả năng truyền nhiệt, thức ăn được nấu chín nhanh và giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn cho người nội trợ và làm giảm hao phí điện và gas.

Thương hiệu

Các thương hiệu Happycook, Kangaroo, Sunhouse, Delites, Elmich… là những thương hiệu nồi chống dính tin cậy, nổi tiếng, có các sản phẩm sử dụng bền lâu, an toàn cho sức khỏe, nấu ăn ngon và có giá thành phải chăng, bình dân.

Khi có nhu cầu mua nồi chống dính tốt, bạn nên lưu ý chọn nồi chính hãng của các nhãn hàng này nhé.

Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin bổ ích giúp chị em nội trợ dễ dàng hơn khi chọn mua nồi để sử dụng. Cần được hỗ trợ tốt hơn, hãy đặt câu hỏi vào ô bình luận bên dưới nhé. 

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress