đậu bắp được biết đến với hàm lượng chất xơ cao, giúp tiêu hóa tốt, ổn định lượng đường trong máu tốt và kiểm soát tốc độ đường được hấp thụ vào cơ thể.

Tốt cho thai kì khỏe mạnh

Bên trong đậu bắp có chứa Vitamin B vô cùng quan trọng trong việc sản xuất và hình thành các tế bào mới. Đồng thời, đậu bắp còn rất giàu axit folate và vitamin C là một hợp chất rất cần thiết cho thai, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống cho em bé phát triển đầy đủ. Có thể nói, tất cả vitamin cũng như khoáng chất bên trong đậu bắp điều rất tốt cho bà mẹ khi mang thai. Cho nên, khi mang thai đậu bắp nên được nằm trong khẩu phần ăn của các bà mẹ.

Đậu bắp rất tốt cho phụ nữ mang thai

Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bên trong đậu bắp có hàm lượng chất xơ vô cùng phong phú, giúp ổn định lượng đường trong máu, có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường phát triển.

Giảm cân

Đậu bắp giàu chất xơ nhưng chứa ít calorie nên sẽ giúp tạo được cảm giác no trong một thời gian dài, điều này hỗ trợ vô cùng tích cực cho quá trình giảm cân của bạn.

Tốt cho tiêu hóa

Bên trong đậu bắp có nhiều chất xơ, nó vô cùng cần thiết cho sức khỏe của ruột và quá trình tiêu hóa nói chung. Các chất xơ từ đậu bắp sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, cho phép đại tràng làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, Vitamin A trong đậu bắp cũng góp phần làm cho màng nhầy trong ruột thực hiện tốt các chức năng của chúng giúp cho việc đi tiêu trở nên dễ dàng hơn.

Đậu bắp tốt cho tiêu hóa

Có lợi cho các vấn đề hô hấp như hen suyễn

Đậu bắp chứa nhiều vitamin C, theo nghiên cứu C đã được chứng minh là có tác dụng trong việc đẩy lùi các vấn đề về đường hô hấp, ví dụ như giảm cơn hen suyễn. Cho nên, việc tiêu thụ trái cây có vitamin C hàng ngày (trong đó có đậu bắp) sẽ làm giảm các triệu chứng thở khò khè ở trẻ em, đặc biệt là với những người dễ nhạy cảm với thời tiết.

Cho làn da khỏe mạnh

Vitamin C trong đậu bắp ngoài giúp tốt cho hệ hô hấp mà nó còn giúp giữ cho làn da luôn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Đồng thời, các vitamin khác có mặt trong đậu bắp cũng giúp hỗ trợ sự tăng trưởng cũng như sửa chữa các mô trong cơ thể, giúp thúc đẩy sự hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa làn da bị hư hại.

Đậu bắp còn giúp tạo collagen cho một làn da khỏe mạnh
Theo VnExpress