Covid-19 càn quét khiến doanh thu của nhiều ngành nghề sụt giảm nghiêm trọng, nhưng nó gần như không có ảnh hưởng nào đáng kể đến ngành công nghiệp game, thậm chí còn là lực đẩy giúp một số game bất ngờ thành công rực rỡ.
"Tôi chẳng bao giờ hối tiếc về quyết định đó. Trái lại tôi cảm thấy may mắn vì đã rời trường học sớm để có nhiều thời gian xây dựng dự án riêng của mình hơn", tỷ phú Huang nhớ lại.
Từ thời hoàng kim của những chiếc máy chơi điện tử arcade, cho đến sự nổi lên của những máy chơi game tại gia, ngành công nghiệp game đã tăng trưởng theo cấp số nhân trong vài thập kỷ qua. Vào năm 2020, doanh thu của ngành này sẽ cán mốc 165 tỷ USD với 2,7 tỷ người chơi trên toàn thế giới hiện nay.
Trong khi người người, nhà nhà đang mơ ước được chạm vào cỗ máy chơi game mới nhất đến từ Sony thì một anh chàng re-seller người Mỹ đã nhanh tay tẩu tán được tới hơn 200 chiếc PlayStation 5.
Không chỉ đầu tư về eSports, Tencent "bành trướng thế lực" của mình ra toàn cầu khi liên tục đầu tư và các tập đoàn quốc tế như Tesla, Uber hay Universal.
Trước đó, Epic Games đã ra mắt phương thức thanh toán trực tiếp trong trò chơi Fortnite, nhằm tránh việc phải trả phí thông qua App Store và Play Store.
Hôm qua 13/8, Apple đã xóa trò chơi nổi tiếng Fortnite khỏi App Store của mình và ngay khi làm như vậy, họ đã rơi vào cái bẫy do nhà sản xuất trò chơi Epic Games đặt ra.
Ứng dụng có khả năng chuyển đổi đồ họa 2D cũ kĩ của các tựa game NES (Nintendo Entertainment System, hay game 4 nút) sang dạng 3D của một lập trình viên người Việt đã được nhiều game thủ quốc tế đánh giá rất cao khi ra mắt trên Steam.
Trong thời đại mà trẻ nhỏ được tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm thì những hệ thống "chống nghiện game" mà các studio ở Trung Quốc đang sử dụng dường như cũng không mang lại quá nhiều hiệu quả như kỳ vọng.